(เพิ่มเติม) OFM ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 12-13% จาก 17-18%แต่เชื่อกำไรโตสูงกว่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2014 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออฟฟิศเมท(OFM) ปรับลดเป้ารายได้ในปี 57 ลงเหลือเติบโตเพียง 12-13% จากเดิมทึ่คาดว่าจะเติบโตราว 17-18% หลังจากสถานการณ์การเมืองกระทบตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมไตรมาส 1/57 ด้วย แต่ในแง่กำไรน่าจะเติบโตในอัตราที่สูงกว่ารายได้ เนื่องจากบริษัทเน้นการควบคุมต้นทุน แต่บริษัทยังเดินหน้าแผนขยายสาขาไปภูมิภาคเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) โดยเฉพาะในตลาดเวียดนาม อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย

สำหรับแนวโน้มยอดขายในไตรมาส 1/57 เชื่อว่าจะเติบโตได้ราว 10% จากการเติบโตของออฟฟิตเมทที่การสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์เติบโตได้มาก เนื่องจากการเดินทางมาซื้อสินค้าช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองค่อนข้างลำบาก ขณะที่ยอดขายของร้าน B2S ก็ค่อนข้างทรงตัวไม่ได้ลดลงในภาวะที่ไม่ดีนัก ถือว่าดีเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง หลังจากบริษัทได้มีการปรับรูปแบบร้านค้าในต่างจังหวัดตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

"ปีนี้เราปรับคาดว่าจะมีการปรับลดเป้ารายได้ลง หลังจบไตรมาสแรก เพราะเราได้รับผลกระทบจากการเมืองตั้งแต่ปลายปีที่แล้วมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็น่าจะส่งผลกระทบกับภาพรวมในไตรมาส 1 แต่ก็ยังมีการเติบโตเนื่องจากเราขายผ่านออนไลน์ได้มากขึ้นเพราะลูกค้าเดินทางลำบาก ขณะที่กำไรสุทธิปีนี้ก็หน้าจะโตได้มากกว่ารายได้ เพราะเราบริหารจัดการต้นทุนได้ดี" นายวรวุฒิ กล่าว

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 500-600 ล้านบาทเพื่อใช้ในการขยายสาขาใหม่อีก 8 สาขา ซึ่งจะส่งผลให้ร้านออฟฟิศเมทมีทั้งหมด 60 สาขา

นอกจากนั้น บริษัทยังตั้งเป้าขยายสาขาไปยังต่างประเทศในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปีจากนี้ โดยจะมุ่งเน้นศึกษาประเทศใน AEC ภายในปีนี้จะมีการสำรวจตลาดอย่างเข็มข้นในเดือน พ.ค.-มิ.ย.โดยเฉพาะตลาดเวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย มองว่าประเทศที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเปิดสาขาได้ก่อนคือ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง เบื้องต้นคาดว่าต้องใช้งบลงทุนราว 20-30 ล้านบาท/สาขาสูงกว่าการตั้งสาขาในประเทศ

"เรามองว่าอีกไม่เกิน 2 ปี เราจะเห็นสาขาในต่างประเทศ เพราะปีนี้เราจะเข้าไปศึกษาอย่างจริงจัง แต่การไปเราก็อาจจะมีการลงทุนมากกว่าในไทย เพราะมีความเสี่ยงค่อนข้างมาก เราถึงต้องเปิดสาขาที่ขนาดใหญ่หน่อยและสาขาไม่มาก"นายวรวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ