พนักงานการบินไทยต้อนรับ"ประจิณ"นั่งประธานบอร์ด ต้าน"อำพน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2014 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงาน บมจ.การบินไทย(THAI)สายปฎิบัติทั้งนักบิน พนักงานต้อนรับ ฝ่ายช่าง และพนักงานในสำนักงานใหญ่กว่า 200 คน นำโดยกัปตันพงศ์ภีระ ไพศาลกุลวงศ์ รวมตัวให้การต้อนรับพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) โอกาสเข้าทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการ(บอร์ด) การบินไทยเป็นครั้งแรกในการประชุมวันนี้ เวลาประมาณ 08.40 น.

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน ได้กล่าวขอบคุณพนักงานฝ่ายปฎิบัติการโดยยืนยันว่า จะทำให้หน้าที่ให้ดีที่สุดในสิ่งที่สามารถดำเนินการได้เพื่อองค์กรจะทำให้อย่างเต็มที่ เพื่อให้การบินไทยกลับมาเป็นที่ภาคภูมิใจอีกครั้ง และขอให้พนักงานสามัคคีและเชื่อใจกัน จากนั้นได้เข้าร่วมการประชุมบอร์ดตามกำหนด

กัปตันพงศ์ภีระ เปิดเผยว่า พนักงานการบินไทยที่ลงมาต้อนรับมาจากหลายฝ่าย ซึ่งล้วนดีใจที่พล.อ.อ.ประจินได้เป็นประธานบอน์ดคนใหม่ เพราะท่านเป็นทหารอากาศ เข้าใจด้านการบิน และเชื่อว่าจะทำให้บริษัทกลับมามีกำไรอีกครั้ง เพราะพนักงานทุกคนของบริษัทมีความสามารถอยู่แล้วแค่เพียงต้องการผู้นำที่เข้าใจปัญหาและธุรกิจการบินเท่านั้น

และ ในเวลา 8.50 น. สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยได้รวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนในการคัดค้านนายอำพน กิตติอำพน ไม่ให้กลับมาเป็นบอร์ดอีกต่อไป โดยระบุว่าพนักงานต้องการแสดงความรู้สึกร่วมกัน

นายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานการบินไทยกล่าวว่า ที่ผ่านมานายอำพนเป็นประธานบอร์ดมาถึง 5 ปื ทำให้บริษัทเกิดความเสียหายมากมายปี 56 ขาดทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ในขณะที่ที่ประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมาได้มีมติตั้งนายอำพน กลับมาเป็นบอร์ดอีกครั้งหลัง และจะเสนอที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2557 ในวันที่ 29 เม.ย.57

ดังนั้น หวังว่าที่ประชุมบอร์ดในวันนี้จะมีการทบทวนกรณีที่แต่งตั้งนายอำพนกลับมาอีก เพราะพนักงานจำนวนมากแสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ต้องการ และจะรอฟังผลที่ประชุมบอร์ด หากไม่มีการทบทวนใดๆ ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าพนักงานจะเคลื่อนไหวรุนแรงมากขึ้นหรือถึงขั้นหยุดงานประท้วงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หวังว่าประธานคนใหม่จะเข้าใจ โดยในวันที่ 28 มีนาคมนี้ สหภาพฯจะเข้าพบกับพล.อ.อ.ประจิน อีกครั้งที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ

รายงานข่าวจากพนักงาน THAI ระบุว่า ในเวลาประมาณ 11.00น. พล.อ.อ.ประจินจะลงมาพบสหภาพฯการบินไทยบริเวณหน้าอาคาร 1 สำนักงานใหญ่ด้วย


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ