PM มั่นใจปี 57 รายได้โตต่อเนื่อง 10% เปิดตัวสินค้าใหม่กว่า 30 รายการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2014 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย ชุณหรัศมิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอุปโภคบริโภค บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง(PM)เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนมีรายได้ 4,031 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่ายอดขายสินค้าเดิมจะเติบโตได้ราว 5-6% และจะมียอดขายจากสินค้าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกวางจำหน่ายอีกประมาณ 30 รายการ

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนการส่งออกสินค้าไปขายต่างประเทศราว 25% และในประเทศอยู่ 75% ซึ่งคาดว่าภาพรวมตลาดการส่งออกปีนี้จะดีขึ้นทำให้สัดส่วนรายได้เพิ่มไปที่ 30% ได้ นอกจากนั้น บริษัทยังเจราจาความร่วมมือในรูปแบบต่าง ๆ กับพันธมิตรเพื่อนำสินค้าออกไปจำหน่ายในเวียดนาม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นการมอบสิทธิให้จัดจำหน่ายหรือจัดตั้งบริษัทร่วมทุน คาดว่าจะชัดเจนภายในปลายปีนี้

นายสมชาย กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีการลงทุนโรงงานผลิตและเครื่องจักรเพื่อรองรับการผลิตสินค้าเพิ่ม โดยวางงบลงทุนไว้ไม่เกิน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากปัญหาทางการเมือง ซึ่งส่งผลให้การบริโภคในประเทศชะลอตัวลง โดยมีผลกระทบดังกล่าวมาตั้งแต่ปีก่อน แต่ในช่วงต้นปี 57 ก็เริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้น ไตรมาสแรกของปีนี้มองว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนแน่นอน"นายสมชาย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ