KASET ตั้งเป้าปี 57 รายได้ 1.3 พันลบ.จาก 1.1 พันลบ.ในปี 56 เน้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2014 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมฤกษ์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยฮา (KASET) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโต 20% ไปที่กว่า 1,300 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,000 กว่าล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะมาจากรายได้จากการส่งออกข้าวไปต่างประเทศ 60% และรายได้ในประเทศ 40% ซึ่งในส่วนของลูกค้าในประเทศเป็นลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม ร้านอาหาร และโรงแรม ในสัดส่วน 20% หรือราว 360 ล้านบาท

ทั้งนี้ การเติบโตของรายได้รวมในปีนี้ ส่วนหนึ่งจะมาจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งผลิตภัณฑ์ข้าวและวุ้นเส้น โดยบริษัทตั้งเป้างบด้านการตลาด 30 ล้านบาท หลังโครงการรับจำนำข้าวเสร็จสิ้นไปแล้ว ก็มองซึ่งมองว่าข้าวจะกลับเข้าสู่กลไกในตลาดมากขึ้น

สำหรับนโยบายรับจำนำข้าวของรัฐบาลมีผลกระทบเชิงลบต่อราคาข้าวในประเทศและส่งผลกระทบในวงกว้างต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภคทั้งในและนอกประเทศ ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องปรับแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อฟื้นความเชื่อมั่นลูกค้ากลับคืนมาโดยจะเน้นไปที่ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมเป็นหลักมากกว่าการขายลูกค้าขายปลีก

สำหรับราคาข้าวขณะนี้ปรับลงมาเหลือ 976 เหรียญฯสหรัฐ/ตัน เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากต่างชาติเป็นผลมาจากโครงการรับจจำนำข้าว ทำให้ไม่เชื่อมั่นในคุณภาพข้าวจึงนำเข้าข้าวจากประเทศอื่นแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ