PS เล็งปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้-ยอดขายปีนี้, เพิ่มจำนวนโครงการเปิดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 3, 2014 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) เปิดเผยว่า บริษัทอาจจะมีการพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายและรายได้อีกครั้งในช่วงกลางปี หลังผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาถือว่าดีมาก หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะช่วงเดือน มี.ค. ที่มียอดขายเติบโตมาก
"มองว่าน่าจะมาจากการเมืองที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้อารมณ์ในการซื้อดีขึ้น และยอดขายค่อนข้างดีในโครงการที่อยู่บริเวณรอบนอก กรุงเทพฯ และปริมณฑล เราก็มองว่าโครงการของเราเองก็หน้าจะเปิดได้เกินเป้าหมายที่วางไว้" นายเลอศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายการเปิดโครงการใหม่ปีนี้ เป็นไม่ต่ำกว่า 50 โครงการ จากเป้าหมายเดิมคาดว่าจะเปิดโครงการใหม่ราว 30-50 โครงการ เนื่องจากภาพรวมผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาเติบโตได้ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยยอดขายไตรมาส 1 ที่ผ่านมาอยู่ที่ราว 8.1 พันล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 7 พันล้านบาท โดยเฉพาะในช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมามียอดขายถึง 4.6 พันล้านบาท ขณะที่รายได้จากยอดโอนก็มีการเติบโตได้ดีมาก

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่ ชื่อ “พลัม คอนโด เอ็กซ์ตร้า พระราม 2 (Plum Condo Extra Rama 2)” มูลค่าโครงการรวม 3 เฟส 3,200 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการขยายตลาดคอนโดมิเนียมติดถนนพระราม 2 เป็นโครงการแรกสำหรับทำเลถนนพระราม 2 ที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะใกล้แหล่งงาน แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนพระราม 2 ใกล้เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2 บิ๊กซี พระราม 2 เชื่อมต่อไปเส้นทางอื่นๆ ด้วยถนนสายหลัก เช่น ถนนกาญจนาภิเษก ถนนเพชรเกษม ถนนกัลปพฤกษ์ นอกจากนี้ ยังเน้นการออกแบบโครงการ ให้ลงตัวผสานไปกับพื้นที่สีเขียว บนเนื้อที่โครงการกว่า 23 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์“Extra Bright Side of Life” มิติใหม่ของที่อยู่อาศัยที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่จำนวน 2,044 ยูนิต โดยหลังจากที่เปิดโครงการในวันที่ 29-30 มี.ค. ที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 700 ราย และมียอดขายแล้วกว่า 200 ยูนิต หรือคิดเป็นยอดขายราว 260 ล้านบาท ถือว่าได้รับการตอบรับค่อนข้างดี

สำหรับงบในการซื้อที่ดินปีนี้บริษัทฯยังคงไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท โดยมองว่ายังเพียงพอถึงแม้ว่าในปีนี้เปิดโครงการจำนวนมาก โดยในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาบริษัทฯเปิดโครงการๆแล้วกว่า 10 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ