"พุทธะอิสระ"ไปมธ.ล่ารายชื่อถอดถอนนายกฯ/กวป.จัดแรลลี่กททม.-ปริมณฑล/จับตาชุมนุมนปช.-กปปส.เสาร์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 4, 2014 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นการเมือง ติดตามการนัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่นัดชุมนุมใหญ่ ถ.อักษะ จ.นครปฐม ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมถึง 500,000 คน

นอกจากนี้ จับตาว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย,ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน, นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี จะไปร่วมปราศรัยบนเวทีด้วยหรือไม่

ด้านการดูแลความปลอดภัย ทางพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส) ระบุว่าจะมีการวางกำลังตำรวจและทหารประจำตามจุดต่างๆ โดยภาพรวมจะใช้กำลังตำรวจ 66 กองร้อย และทหาร 59 กองร้อยในการดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องปรามผู้ไม่หวังดีนำอาวุธเข้าไปในพื้นที่และกลุ่มต้องการสร้างสถานการณ์ รวมทั้งสถานีบริการน้ำมัน

นอกจากนี้ ทางสาธารณสุข จ.นครปฐม ได้เตรียมแผนฉุกเฉินทางการแพทย์ในกรณีมวลชนเสื้อแดงเข้าร่วมชุมนุมที่ถนนอักษะ ย่านพุทธมณฑล โดยมีการประชุมวอร์รูมกันในวันนี้

ขณะที่ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์และมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ได้นัดประชุมแกนนำ กปปส.ทั่วประเทศที่สวนลุมพินีในวันเดียวกัน

  • แต่ก่อนจะไปถึงวันนัดชุมนุมใหญ่ของทั้ง 2 กลุ่ม วันนี้จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่จะจัดขบวนแรลลี่ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนต่อการทำหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยนัดรวมตัวที่เดอะมอลล์ บางกะปิ
  • ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. วันนี้ พระพุทธะอิสระ ประกาศนัดมวลชนเจอกันที่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เตรียมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ 2 ล้านรายเพื่อถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ควบคู่กับการเดินแจกเอกสารที่แปลเป็นภาษาต่างประเทศให้ชาวต่างประเทศได้เข้าใจถึงการเคลื่อนไหวครั้งนี้ด้วย

ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. คาดว่าวันนี้คงจะเดินทางไปรณรงค์เรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงานให้กับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมให้ออกมาร่วมกับมวลชน กปปส. ในการขับไล่รัฐบาล โดยยังไม่เปิดเผยสถานที่เพื่อความปลอดภัยในการเคลื่อนขบวน

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ยังชุมนุมกันตามปกติ ส่วนในวันนี้ ยังไม่มีการส่งสัญญาณเคลื่อนมวลชนใดๆ จากแกนนำ คปท.

  • ติดตามหลังศาลอาญารัชดามีคำสั่งยกเลิกหมายจับนายสุเทพ และแกนนำ กปปส.รวม 18 คน ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เนื่องจากรัฐบาลมีคำสั่งให้ยกเลิกประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยเมื่อศาลอาญามีคำสั่งเพิกถอนหมายจับข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯแล้ว ทำให้นายสุเทพเหลือหมายจับตามประมวลกฎหมายอาญาในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏเพียงข้อหาเดียวและหมายจับคดีสั่งสลายการชุมนุมปี 2553
  • สถาบันอนาคตไทยศึกษา แถลงวิเคราะห์ผลการศึกษาเรื่อง"7 ข้อเท็จจริง ความเหลื่อมล้ำในไทย"ณ มูลนิธิสถาบันอนาคตไทยศึกษา ห้อง ML2304 ชั้น 23 อาคารดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 10.00-11.00 น.
  • บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) จัดพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทมีแผนจะขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 300 ล้านหุ้น จะจัดสรรให้นักลงทุนสถาบัน 80 ล้านหุ้น ผู้มีอุปการะคุณ 70 ล้านหุ้น ที่เหลือเป็นการเสนอขายนักลงทุนทั่วไป ราคาหุ้นละ 13 บาท คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) วันที่ 21 เม.ย. 2557
  • มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดงานเสวนาเรื่อง"ข้าวไทยในอาเซียน...ถึงทางตันแล้วจริงหรือ?" ที่ห้องประชุมสนั่น เกตุทัต (3-1) อาคาร 5 ชั้น 3 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
  • นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา แถลงเปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 2 อินฟินิซิตี้ฮออล์ พารากอนซีนีเพล็กซ์
  • บมจ. แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส ร่วมกับ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เอส เปิดตัว "ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 5" สมาร์ทโฟนรุ่นที่ 5 จากตระกูลกาแลคซี่ เอส ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ