"ณัฐวุฒิ-จตุพร"ลุ้นศาลอาญาพิจารณาเพิกถอนประกันตัว/"กิตติรัตน์"เข้าให้ปากคำป.ป.ช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 18, 2014 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ศาลอาญารัชดา นัดไต่สวนกรณีนายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำ นปช. จำเลยในคดีก่อการร้าย เนื่องจากกระทำผิดเงื่อนไขศาล กรณีขึ้นเวทีปราศรัย จ.นครราชสีมา

ล่าสุดทนายความ ขอให้ศาลเลื่อนการไต่สวนเป็นวันที่ 8 พ.ค. 57 เนื่องจากนายจตุพร และ นายณัฐวุฒิไม่สะดวกเดินทางมาฟังการไต่สวน ส่วนจะเลื่อนหรือไม่เป็นดุลพินิจของศาล

  • ด้านความเคลื่อนไหวกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) วันนี้มวลชนกปปส.จะเดินทางไปรัฐวิสาหกิจอีก โดยวันนี้จะไปการประปานครหลวง(กปน.) แจ้งวัฒนะ

ส่วนในวันพรุ่งนี้ จะเดินรณรงค์อีกครั้ง ขณะที่วันอาทิตย์จะทำพิธีพุทธาพิเสก

  • ขณะที่การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ไม่มีการเคลื่อนมวลชนออกนอกพื้นที่ แต่จะมีเปิดการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ "มาตรา 3 อำนาจอธิปไตยปวงชน และ การสถาปนารัฏฐาธิปัตย์" ที่เวทีเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เตรียมประชุมติดตามสถานการณ์ต่างๆ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ตามปกติ
  • หลังจัดคิวได้ลงตัว วันนี้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเดินทางเข้าให้ข้อมูลในฐานะพยานกรณีกล่าวหา นายกรัฐมนตรี ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและระบายข้าว แก่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) โดยจะประเด็นเกี่ยวกับตัวเลขความเสียหายในทางการคลังและการสร้างภาระทางงบประมาณ
  • คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ว่าที่ส.ว. กทม.เดินทางเข้าชี้แจงต่ออนุกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานครกรณีถูกกล่าวหาว่า ให้นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา หาเสียงชี้นำให้เลือกตนเองในการปราศรัยที่เวที กปปส. สวนลุมพีนี เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา
  • นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะประธานกรรมการ และ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เป็นประธานปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 พร้อมสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ที่ห้องประชุม 352 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
  • นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานครบรอบ 75 ปี วันสถาปนาโรงงานยาสูบ เวลา 10.30 น. ณ ห้องกรองทิพย์ โรงงานยาสูบถนนพระราม 4
  • พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) ในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) นัดแถลงข่าวผลประชุมฯ สรุปราคาตั้งต้นและและวิธีการประมูลใบอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 4G ที่ชัดเจน เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ กสทช.ต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการกิจกากระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)จะมีการประชุมวาระพิเศษ หาข้อสรุปการแจกคูปองส่วนลดสำหรับการซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอลแก่ประชาชน ก่อนนำเสนอคณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กทปส.) และเสนอที่ประชุม กสทช. ต่อไป หลังที่ประชุมวานนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปการแจกคูปองส่วนลดซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอล เหตุต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงข่าวประจำสัปดาห์เพื่อติดตามแนวโน้มการขยายตัวของสินเชื่อในช่วงไตรมาสแรก แนวโน้มหนี้เสียของสินเชื่อในระบบถึงผลกระทบต่อเสถียรภาพเศรษฐกิจการเงินในระยะต่อไปหลังช่วงไตรมาสแรกปีนี้ที่ธนาคารพาณิชย์ต่างก็มีการปรับลดเป้าหมายการปล่อยกู้ลดลง ที่สำนักงานใหญ่ ธปท.บางขุนพรหม
  • ส่วนความเคลื่อนไหวในแวดวงตลาดทุน วันนี้ผู้บริหารกลุ่ม บมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น(KTIS) เซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ห้องประชุม 1104 ชั้น 11 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ