KMC ตั้งเป้าปี 57 ยอดขายโตขึ้นเป็น 2.6 พันลบ.จาก 2 พันลบ.ในปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กฤษดามหานคร (KMC) หรือ เอคิว เอสเตท เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้เป็น 2,600 ล้านบาท จากปี 56 สามารถสร้างยอดขายได้ 2,000 ล้านบาท ถือเป็นอัตราเติบโตมากถึง 30% เนื่องจากการปรับโครงสร้างการบริหารองค์กรใหม่และทีมงานบริหารใหม่ ทำให้มั่นใจว่าจะสร้างยอดขายตามเป้าที่วางไว้ได้

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง โดยโครงการแนวสูงจะเน้นพัฒนาในย่านที่เกาะติดแนวรถไฟฟ้าทั้งรถไฟฟ้ามหานครและรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์จะเน้นการพัฒนาในบริเวณรังสิต-พหลโยธิน ซึ่งเป็นที่ดินรอการพัฒนาที่มีอยู่แล้ว และบริษัทยังมีแผนจะหาซื้อที่ดินใหม่ในทำเลที่มีถนนตัดใหม่ด้วย

ด้านทิศทางแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 57 น่าจะมีแนวโน้มการเติบโต ในอัตราที่น้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากความไม่แน่นอนของภาวะการเมืองภายในประเทศ แต่คาดว่าจะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ ซึ่งทำให้ภาพรวมทั้งปีน่าจะเป็นทิศทางที่ทรงตัว และไม่เติบโตมากนัก"

สำหรับโครงการใหม่ของบริษัทนั้นในปี 57 อยู่ระหว่างการพัฒนารูปแบบและรายละเอียด โครงการทั้งโครงการที่สร้างบนที่ดินเดิมที่มีอยู่ และมีแผนในการจัดซื้อที่ดินเพิ่มเติมสำหรับโครงการ คอนโดมิเนียมในช่วงไตรมาส 2/57 ซึ่งจะทำให้ได้ยอดขายตามแผนที่ตั้งเป้าไว้ได้

ด้านความคืบหน้าโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาของบริษัทหลังจากการปรับนโยบายการพัฒนาของทีมบริหารใหม่ ทำให้แนวทางการพัฒนา โครงการเก่ามีทิศทางที่แน่นอน ยอดขายโครงการที่คงค้างอยู่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมกันนี้ การก่อสร้างโครงการ เช่น คอนโดมิเนียม เดอะ คริส รัชดา 17 ก็มีความคืบหน้าในด้านการก่อสร้างอย่างมาก คาดว่าจะสามารถโอนห้องชุดเพื่อรับรู้รายได้ทันตามแผนที่วางไว้

นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมาหลังการปรับเปลี่ยนทีมผู้บริหารใหม่ บริษัทสามารถสร้างอัตราการเติบโตของยอดขายได้กว่า 350% จากโครงการคอนโดมิเนียม ทั้ง เดอะ คริส รัชดา 17 และ เอสเตส รัตนาธิเบศร์ ซึ่งนอกจากจะกำหนดกลยุทธ์การขายโครงการที่พัฒนาอยู่เดิมแล้ว ยังได้มีการพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อเติมเต็มความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งแนวสูงและแนวราบ โดยแต่ละโครงการล้วนแต่มีกระแสตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคอย่างดี

ในปี 56 บริษัทสามารถรับรู้รายได้รวม 929.34 ล้านบาท โดยรายได้ดังกล่าวมาจากโครงการ ที่พัฒนาอยู่เดิมแล้ว ประกอบด้วย โครงการกฤษดา บางนา-เทพารักษ์, โครงการกฤษดา ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี รวม 46.72 ล้านบาท และโครงการที่พัฒนาใหม่ ประกอบด้วย โครงการกฤษดา ลากูน, กฤษดา แกรนด์พาร์ค กฤษดาเพรสทีจ เลค แอนด์ พาร์ค และ คอนโดเดอะคริส รัชดา 17 รวม 781.49 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจโรงแรมและอื่นๆ รวม 101.13 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ