กปปส.นัดชุมนุมใหญ่ดาวกระจายไปช่องฟรีทีวี/วุฒิสภานัดประชุมเลือกประธาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 9, 2014 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่สำคัญในวันนี้ โดยกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ที่ล่าสุดมีรายงานว่าวันนี้ตั้งแต่เวลา 09.09 น. จะจัดชุดเคลื่อนที่เร็วดาวกระจายไปยังสื่อโทรทัศน์ต่างๆ ทั้งช่อง 3, 5, 7, 9, 11, ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภาเพื่อเตรียมจะไปตั้งเวทีปราศรัยย่อยในแต่ละจุด ทั้งนี้แต่ละขบวนจะมีแกนนำกปปส.คนสำคัญร่วมขบวนไปด้วย พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมขบวนในครั้งนี้
  • ที่ประชุมวุฒิสภามีนัดประชุมในวันนี้เวลา 13.30 น. โดยมีวาระประชุมเรื่องด่วน 2 เรื่อง เรื่องแรก เป็นการให้ความเห็นชอบกรณีเสนอชื่อน.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)หรือไม่ เรื่องที่สอง เป็นญัตติการเลือกประธานวุฒิสภา ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา 3 คน ได้แก่นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา, พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ ส.ว.สรรหา และนายจองชัย เที่ยงธรรม ส.ว.สุพรรณบุรี
  • ด้านตัวแทนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) นัดหมายช่วงเช้าที่ย่านคลองเตย ก่อนเคลื่อนขบวนมาสมทบยังสวนลุมพินี รวมทั้งต้องติดตามความเคลื่อนไหวของพระพุทธะอิสระ และกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) ในวันนี้ด้วยเช่นกัน
  • งานมหกรรมการเงินกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14 (Money Expo 2014) ซึ่งวันนี้จัดขึ้นเป็นวันที่สอง โดยงานจะมีตั้งแต่วันที่ 8-11 พ.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) จัดงานเสวนา "จากพัน สู่ล้าน โมเดิร์นเทรดก็ช่วยคุณได้" ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • ธนาคารเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.) หรือ SMEs Bank จัดทัพสินเชื่อเพื่อ SMEs ออกงาน Money Expo 2014 ที่อิมแพ็ค ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • ขณะที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 ในปีนี้ก็เริ่มขึ้นในช่วงเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 8-11 พ.ค.57 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งภายในงานจะมีการโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ ของโทรศัพท์มือถือ และการแสดงเทคโนโลยี การนำเสนอ Software ที่ผลิตและคิดค้นโดยคนไทย การให้บริการดาวน์โหลดให้ผู้ชมงานได้ทดลองใช้ ทั้ง Accessories และ Gadget ต่างๆ
  • สภาธุรกิจไทย-จีน จัดแถลงข่าว "วิเคราะห์นโยบายเศรษฐกิจล่าสุดของสีจิ้นผิงกับโอกาสของไทย" ในเวลา12.00-14.30 น. ที่สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย หลังจากรัฐบาลจีนมีนโยบายด้านเศรษฐกิจออกมาใหม่ โดยมีนายสุนทร ว่องกุศลกิจ ประธานสภาธุรกิจไทย-จีน จากบริษัท น้ำตาลมิตรผล, นายวิกรม กรมดิษฐ์ รองประธานสภาธุรกิจไทย-จีน บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น และนายมานพ เสงี่ยมบุตร จากธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมให้ข้อมูล
  • เช้านี้ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง จะมีการประกอบพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญเนื่องในวันพืชมงคล โดยมีฤกษ์ไถหว่าน ในเวลา 08.09-08.39 น. ซึ่งพิธีดังกล่าวเปรียบเสมือนการทำขวัญให้แก่เมล็ดพันธุ์ธัญญาหาร สร้างขวัญกำลังใจแก่เกษตรกรผู้เป็นเสาหลักของประเทศ โดยวันนี้ต้องติดตามการเสี่ยงทายผ้านุ่งของพระยาแรกนาขวัญ และการเสี่ยงทายพระโคกินเลี้ยง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ