BSM คาดรายได้-กำไร Q2/57 ดีกว่า Q1/57 ยอดขายหนุนหลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2014 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM) คาดว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/57 จะดีกว่าไตรมาส 1/57 ทั้งในแง่รายได้และกำไร จากยอดขายที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น

ล่าสุด บริษัทออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือระบบประตูบานเลื่อน"โว๊ค วอลล์"ที่เหมาะสำหรับการกั้นห้องภายในคอนโดมีเนียม หรือสำนักงานมีจุดเด่นที่ทำให้ห้องดุโล่งแต่แบ่งห้องให้เป็นสัดส่วนได้ชัดเจน โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้อย่างน้อย 1 พันชุด หรือคิดเป็นยอดขายอย่างน้อย 30 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกในเดือน มิ.ย.นี้

"เราเชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ คงจะปรับตัวดีขึ้นซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายที่เริ่มกลับมาตั้งแต่เดือนนี้ และเชื่อว่าเดือนหน้าคงจะดีขึ้น ส่วนการประกาศกฎอัยการศึกเชื่อว่าไม่ได้รับผลกระทบ และมองว่าคงจะเป็นผลดีด้วยซ้ำเพราะการที่มีทหารเข้ามาควบคุม อาจจะช่วยให้สถานการณ์ต่างๆจบเร็วขึ้นก็ได้"นายสัญชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้ไว้ที่ 700 ล้านบาท และกำไรเติบโตราว 30% แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/57 อาจจะชะลอตัวไปบ้าง แต่เชื่อว่าแนวโน้มจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากที่ภาพรวมยอดขายเริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ค.57 และมองว่าครึ่งปีหลังแนวโน้มจะดีกว่าครึ่งปีแรก

สำหรับกลยุทธ์ปีนี้บริษัทจะเน้นเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้าจะสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่มีสัดส่วนเพียง 18% ทั้งในอินเดียที่ปัจจุบันยังเป็นตลาดหลัก รวมถึงพม่า ที่ได้ร่วมกับพันธมิตรเพื่อรับงานโครงการมากขึ้น

และในปี 58 บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 45% เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)โดยบริษัทมีแผนจะเข้าไปตั้งตัวแทนจำหน่ายในลาว และกัมพูชา ภายหลังจากจัดตั้งตัวแทนจำหน่ายในพม่าแล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ