TWZ รายได้รวมปีนี้โต 10% หลังรุกธุรกิจใหม่ตัวแทนขายกล่อง Set top box

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 26, 2014 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า TWZ ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ บมจ.ซีทีเอช (CTH) และ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY)ซึ่งทั้ง 2 รายมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ของตลาดที่มีคอนเทนต์เป็นของตัวเอง และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ด้านบันเทิง กีฬา วาไรตี้ต่างๆ จำนวนมาก โดย TWZ ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแพ็คเกจพร้อมอุปกรณ์รับสัญญาณ ซึ่งนับเป็นก้าวแรกที่เข้าสู่ธุรกิจใหม่สอดรับกับยุคเปลี่ยนผ่านของทีวีระบบอนาล็อกสู่ระบบดิจิตอล

สำหรับการทำตลาดให้กับ CTH และ GMM นั้น TWZ จะนำสินค้าในกลุ่มสมาร์ทโฟน แท็บเลต และแก็ตเจ็ตต่างๆ มาร่วมจัดทำแพ็คเกจเพื่อกระตุ้นการขาย ประกอบกับกระแสของทีวีดิจิตอล ซึ่งสมาชิก CTH และ GMM จะสามารถดูทีวีดิจิตอลผ่านดาวเทียมได้ทันที ไม่ต้องรอการวางโครงข่ายภาคพื้นดิน ซึ่งกว่าจะครอบคลุมทั่วประเทศต้องใช้เวลาอีกเป็นปี ก็เป็นปัจจัยหนุนอีกประการหนึ่งที่จะช่วยให้ขายแพ็คเกจได้มากขึ้น

“จากตัวเลขผู้ที่ติดตั้งทีวีดาวเทียมและทีวีระบบบอกรับสมาชิกอื่นๆ ที่มีจำนวนรวมกว่า 17 ล้านครัวเรือน ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใหญ่มากที่เราจะสามารถขายแพ็คเกจของ CTH และ GMM โดยเราจัดแพคเกจที่มีความคุ้มค่าสำหรับผู้บริโภคอย่างมาก เพราะจ่ายเพิ่มเพียงเล็กน้อย แต่สามารถดูคอนเทนต์คุณภาพระดับโลกได้เพิ่มขึ้นอีกมากมายหลายช่อง โดยในปีนี้ TWZ ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1 ล้านครัวเรือน คิดเป็น 6% ของจำนวนกว่า 17 ล้านครัวเรือน ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มรายได้ให้กับ TWZ ในปีนี้ได้ไม่น้อยกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา"นายพุทธชาติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ