คสช.ปรับเวลาเคอร์ฟิว/คมนาคมชงโครงการให้คสช.พิจารณา/พาณิชย์แถลงส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 28, 2014 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกประกาศแก้ไขห้วงเวลาห้ามออกนอกเคหะสถาน โดยห้ามมิให้บุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหะสถาน ภายในเวลา 00.01 ถึง 04.00 น. โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อบรรเทาผลประทบประชาชน และฟื้นความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว เนื่องจากผลจากการเคอร์ฟิวได้ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยตั้งแต่วันที่ 23-26 พ.ค.ลดลงไปแล้วประมาณ 33%

และ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะรองหัวหน้า คสช. รับผิดชอบฝ่ายเศรษฐกิจจะเข้าประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการของกระทรวงคมนาคม เพื่อร่วมพิจารณาโครงการลงทุนขนาดใหญ่ เช่น รถไฟรางคู่ รถไฟฟ้าสายสีแดง รวมถึงการเบิกงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 ที่ต่ำกว่าเป้า

ขณะที่ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้น หลังมีการประกาศรายชื่อของทีมที่ปรึกษา ซึ่งถือเป็นกูรูทางเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของประเทศ

  • อย่างไรก็ตาม คสช. ยังคงมีการทยอยออกคำสั่งเรียกบุคคลเข้ารายงานตัวเพิ่มเติม
  • ด้าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะร่วมประชุมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อหารือถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศในช่วงที่เหลือของปี พร้อมเรื่องงบประมาณ ปี 2558 วงเงินขออนุมัติประมาณ 6,000 ล้านบาท เท่ากับปีงบประมาณ 2557 โดยจะเน้นใช้งบประมาณเพื่อเน้นปรับภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยแล้วยังปลอดภัย ส่วนเป้าหมายนักท่องเที่ยวปี 57 จะมีการปรับลดหรือไม่ ต้องรอติดตาม
  • บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)แถลง "5 มาตรการ บสย.เพื่อเอสเอ็มอี" เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่กระทรวงการคลัง
  • ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าว “ภาวะการนำเข้า – ส่งออก และดุลการค้า" ประจำเดือนเมษายน 2557
  • ศาลปกครองกลาง นัดไต่สวนคดีที่การขายยางพาราในสต๊อกของรัฐบาลจำนวน 2.1 แสนตัน
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) แถลงดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย.
  • บมจ. มั่นคงเคหะการ (MK) จัดเยี่ยมชม โครงการชวนชื่นพระราม 7 – สิริธร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชีวิตสบายใกล้ๆ เมือง" ณ โครงการชวนชื่นพระราม 7 – สิรินธร
  • บมจ. ทาทา สตีล (ประเทศไทย) หรือ TSTH แถลงผลประกอบการงวดปี 56/57 และแผนปีหน้า ที่รสาทาวเวอร์ ชั้น 20
  • บมจ. โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) จัดพิธีลงนามสัญญาสนับสนุนทางการเงินสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมกังหันก๊าซ กับ EXIM Bank ที่ ห้อง suriyan Chandra สุริยันจันทรา โรงแรมโฟร์ซีซั่น
  • สมาคมนักวิเคราะห์ จัดงานประกาศรางวัล IAA Awards for Listed Companies 2013 ที่ห้องบอลรูม ชั้น 7 รร.โซฟิเทล สุขุมวิท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ