PCA เล็งเปิดขาย IPO ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของมิ.ย., FSS ให้มูลค่า 4.42 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2014 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย(PCA) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ของ PCA ได้ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน มิ.ย.57 และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)ได้ภายในเดือนหน้าเช่นกัน

ในวันนี้(30 พ.ค.) PCA ได้จัดโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนที่หาดใหญ่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับกันอย่างคึกคัก โดยมีรายชื่อที่จองเข้ามารับฟังถึง 250-260 คน ซึ่งหลังจากโรดโชว์ที่หาดใหญ่แล้วก็จะไปออกโรดโชว์ที่เชียงใหม่ต่อไปในวันที่ 9 มิ.ย.ทั้งนี้ ยันยันว่าไม่ได้เป็นห่วงสถานการณ์การเมืองในประเทศภายหลังจากที่มีการทำรัฐประหาร เนื่องจากเท่าที่สำรวจภาคเอกชนดูจะเห็นได้ว่า ภาคเอกชนมองเป็น Positive ซึ่งจะเห็นได้ว่าดัชนีหุ้นไทยขณะนี้สูงกว่าช่วงก่อนการทำรัฐประหาร

"การทำรัฐประหารครั้งนี้คนมองบวกที่สามารถเคลียร์ได้ เพราะคนไม่ชอบอะไรที่มันคาราคาซัง Step ต่อไปก็มองถึงการปรองดองสมานฉันท์ การกวาดล้างระบบคอรัปชั่นเคลียร์ได้จริงไหม ก็ทำได้ก็นับว่าเป็นโชควาสนาของคนไทย และก็ควรจะต้องติดตามการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยด้วย แต่เท่าที่ดูตอนนี้สัญญาณทุกอย่างออกมาเป็นบวกหมด จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงสำหรับการขายหุ้น IPO ด้วย"ที่ปรึกษาทางการเงิน PCA กล่าว

ด้านบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ได้ระบุประเมินมูลค่าหุ้น PCA ไว้ที่ 4.42 บาท อิง PE 11.5 เท่า โดยคาดกำไรปกติปี 2014 โตสูง 47.2% Y-Y ได้แรงหนุนจากรายได้ขายเครื่อง Set Top Box ที่คาดว่าจะมีสัดส่วนถึง 34.7% ของรายได้รวม

บมจ. แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิตอลทีวี โดยเป็นทั้งตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตชั้นนำต่างๆทั่วโลก เช่น CISCO, CODAN, Panasonic และผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อบริษัทเอง คือ “PlanetComm" ซึ่ง PCA จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 75 ล้านหุ้น แบ่งเป็นเสนอขายประชาชนจำนวน 70 ล้านหุ้น และเสนอขายกรรมการและพนักงานของบริษัท 5 ล้านหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ