ก.ล.ต.ให้ PRO แก้ไขงบฯปี55 และให้ความร่วมมือแก่ผู้สอบบัญชี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 2, 2014 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดยให้บริษัทแก้ไขงบการเงินงวดไตรมาส 1-3 ปี 2555 กรณีผู้สอบบัญชีถูกจากัดขอบเขตการสอบทานโดยผู้บริหาร และให้ข้อสรุปว่างบการเงินไม่ถูกต้อง รวมทั้งแก้ไขงบการเงินประจาปี 2555 กรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินเนื่องจากถูกจากัดขอบเขตการตรวจสอบโดยผู้บริหาร โดยให้ PRO ส่งงบการเงินแต่ละงวดบัญชีฉบับแก้ไขที่ผ่านการสอบทาน/ตรวจสอบโดยผู้สอบบัญชีแล้วต่อ ก.ล.ต. พร้อมทั้งเปิดเผยงบการเงินดังกล่าวต่อสาธารณชนภายในวันที่ 2 กรกฎาคม 2557

ทั้งนี้ ก.ล.ต. พบว่าผู้สอบบัญชีเสนอรายงานการสอบทานโดยให้ข้อสรุปว่าข้อมูลทางการเงินระหว่างกาลงวดไตรมาส 1-3 ปี 2555 ของ PRO ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการไม่บันทึกการด้อยค่าสินทรัพย์ของบริษัทย่อยและเงินลงทุนในบริษัทย่อย และผู้สอบบัญชีถูกจากัดขอบเขตการสอบทานโดยผู้บริหารเกี่ยวกับการไม่จัดทาข้อมูลทางการเงินภายหลังวันที่ในงบการเงิน นอกจากนี้ ในการตรวจสอบงบการเงินประจาปี 2555 ผู้สอบบัญชีเสนอรายงานการตรวจสอบโดยไม่สามารถแสดงความเห็นต่องบการเงินประจาปี 2555 เนื่องจากผู้สอบบัญชีถูกจากัดขอบเขตการตรวจสอบโดยผู้บริหารในหลายประเด็น ได้แก่ การประเมินการด้อยค่าของสินทรัพย์ การไม่จัดทาข้อมูลทางการเงินภายหลังวันที่ในงบการเงิน และข้อจากัดเกี่ยวกับการควบคุมภายในที่กระทบต่อรายการรับเงินและจ่ายเงิน ลูกหนี้การค้า ลูกหนี้อื่น เจ้าหนี้การค้า เจ้าหนี้อื่น เจ้าหนี้ค่าทรัพย์สิน ค่าใช้จ่ายค้างจ่าย และเงินทดรองรับจากกรรมการ ซึ่งผู้สอบบัญชีไม่อาจใช้วิธีการตรวจสอบอื่นให้เป็นที่พอใจในรายการบัญชีดังกล่าวได้

ก.ล.ต. จึงแจ้งให้ PRO แก้ไขงบการเงิน ให้ความร่วมมือแก่ผู้สอบบัญชีในการให้ข้อมูลและเอกสารต่าง ๆ จนเป็นที่พอใจ และนาส่งงบการเงินฉบับแก้ไขที่ผ่านการสอบทาน/ตรวจสอบโดยผู้สอบบัญชีแล้วต่อ ก.ล.ต. พร้อมเปิดเผยต่อสาธารณชนภายในวันที่ 2 กรกฎาคม 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ