SLC เผย"สปริงนิวส์"ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 300 ลบ.คาดคุ้มทุน-สร้างกำไรใน 3-5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2014 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี รองประธานกรรมการบริหารด้านธุรกิจองค์กร บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหาร สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 300 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ราว 100 ล้านบาท โดยหลังจากที่การเมืองเริ่มนิ่ง ส่งผลให้ตลาดโฆษณาเริ่มกลับมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น จะเห็นได้จากลูกค้าที่เริ่มให้สัญญาณว่าจะกลับมาใช้จ่ายงบด้านโฆษณามากขึ้น คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มตลาดโฆษณาจะกลับมาเติบโตได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะทำรายได้ให้ถึงจุดคุ้มทุนในระยะเวลา 3 ปี ในขณะเดียวกันจะสามารถมีกำไรได้ในระยะเวลา 5 ปี (57-61) ซึ่งปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของโฆษณาทางโทรทัศน์อยู่ที่ปีละ 6-7 หมื่นล้านบาท หากบริษัทฯมีส่วนแบ่งเพียง 1% ก็จะสามารถเข้าไปถึงจุดคุ้มทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

"การเมืองที่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ลูกค้าเริ่มให้สัญญาณที่จะกลับมาใช้จ่ายงบด้านโฆษณาอีกครั้งเราจึงเชื่อว่าครึ่งปีหลังบริษัทฯจะกลับมาเติบโตได้ดีจากครึ่งปีแรกที่ตลาดชะลออย่างต่อเนื่องจากผลกระทบทางการเมืองตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวบริษัทฯคาดว่าจะสามารถถึงจุดคุ้มทุนได้ในระยะเวลา 3 ปี และใน 5 ปีบริษัทฯก็สามารถมีกำไรได้"นางสาววทันยา กล่าว

นางสาวทันยา กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นใช้ในการประมูลใบอนุญาติทีวีดิจิทัล 1,400 ล้านบาท และใช้ในการสร้าง Studio ใหม่มูลค่าราว 150 ล้านบาท และใช้เป็นงบโฆษณา 50 ล้านบาท ส่วนที่เหลือไว้ใช้ในการปรับปรุงอุปกรณ์ต่างๆ

สำหรับการนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น เบื้องต้นทางบริษัทฯยังไม่ได้มีเป้าหมายในส่วนนี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ ซึ่งเบื้องต้นทางบริษัทเน้นที่จะให้มีรายได้ถึงจุดคุ้มทุนและสามารถทำกำไรได้ หากถึงระยะเวลานั้นบริษัทฯก็อาจจะมีการพิจารณาที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์

"ปัจจุบันเราก็ยังไม่ได้มองไปถึงขั้นที่จะจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่เบื้องต้นที่เราจะทำคือการทำให้บริษัทฯถึงจุดคุ้มทุนและสามารถทำกำไรได้ ซึ่งหากถึงเวลานั้นแนวทางการจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ก็เป็นแนวทางที่เป็นไปได้แต่ปัจจุบันเรายังไม่ได้มีการตั้งเป้าหรือกำหนดกรอบเวลาที่จะไปถึงในเรื่องนี้" นางสาวทันยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ