ผบ.ทอ.ประชุมกบง./เปิด E-Auction รถไฟทางคู่/เอกชนถกด่วนหลัง US ลดอันดับการค้ามนุษย์ไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2014 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวัน พร้อมติดตามงานฝ่ายต่างๆ ของ คสช. หลังเข้ามาบริหารและขับเคลื่อนงานครบรอบ 1 เดือน ภายหลังเข้าควบคุมอำนาจการปกครองรัฐบาล เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ต้องจับตาการประชุมประจำเดือนของคณะรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของประเทศในสหภาพยุโรปทั้ง 28 ชาติ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า อาจจะมีการทบทวนเรื่องกรอบความร่วมมือในทุกมิติ ที่ทางสหภาพยุโรปกับไทยมีแผนจะตกลงกันมาตั้งแต่ปี 2547 เพราะอาจได้รับผลกระทบกรณีรัฐมนตรีต่างประเทศในประเทศที่เป็นสมาชิกสหภาพยุโรป เรียกร้องให้คสช. คืนสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างเร่งด่วน

รวมทั้งการหารือร่วมกับสหภาพบมจ.อสมท. (MCOT) ในประเด็นเกี่ยวกับการแต่งตั้งนางกมลาสิริ อิศรางกูร ณ อยุธยา มาเป็นรักษาการผู้อำนวยการ อสมท

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายเศรษฐกิจ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) โดยวันนี้มีวาระสำคัญจะพิจารณาราคาน้ำมันดีเซลที่มีค่าการตลาดที่ต่ำ อาจขยับลดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อรักษาระดับราคาไว้ที่ 29.85 บาท/ลิตร
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดแข่งเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (อี-อ๊อคชั่น) สัญญาที่ 1 งานก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย และช่วงบุใหญ่-แก่งคอย พร้อมทางคู่เลี่ยงเมือง (Chord Lines) 3 แห่ง
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย แถลงแนวโน้มเศรษฐกิจไทยครึ่งหลังปี 2557 ต้องจับตาว่าจะมีการปรับประมาณการณ์ GDP ใหม่อีกครั้งหรือไม่ จากล่าสุดที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ปรับลดเป้าหมายจากเดิม 3% ลงมาเหลือ 1.8% จากที่มีเหตุชุมนุมทางการเมือง แต่อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ว่าศูนย์วิจัยกสิกรไทยอาจจะปรับประมาณการณ์ GDP ใหม่ให้เพิ่มขึ้น หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เข้ามาบริหารประเทศ ส่งผลให้ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อยขึ้น
  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นัดหารือร่วมกับ 8 สมาคมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมรับมือกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐลดอันดับการค้ามนุษย์ของไทย ลงมาอยู่ในระดับต้องจับตาสูงสุด ซึ่งเชื่อว่าสหรัฐจะคงระดับแรงงานของไทยไป 1 ปี ถึงเดือน มี.ค.58 ทั้งนี้ภาคอุตสาหกรรม 3 กลุ่มที่อาจได้รับผลกระทบ ได้แก่ อุตสาหกรรมประมง, อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง และอุตสาหกรรมกุ้ง ซึ่งภาครัฐและเอกชนต้องเร่งหามาตรการแก้ไขด่วน
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จะมีการพิจารณาแจ้งยืนยันผู้ประกอบการทีวีดาวเทียมที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจาก กสทช. ให้กลับมาออกอากาศอีกครั้ง ซึ่งต้องติดตามจะมีกี่ช่อง นอกจากนี้ ยังมีวาระการอนุมัติผังรายการทีวีดิจิตอลเพิ่มเติม 2 ช่อง

และในช่วงบ่ายจะมีการพิจารณาการแจกคูปองส่วนลด สำหรับการซื้อกล่องรับชมทีวีดิจิตอล และจะนำไปสู่การทำประชาพิจารณ์ รับฟังความเห็นเพื่อให้เกิดความเหมาะสมและเกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด

  • ตลาดหลักทรัพย์ mai จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai ของบมจ. แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย(PCA) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) แถลงข่าวในประเด็นเกี่ยวกับ "แผนการรุกตลาดร้านเครื่องสำอาง BEAUTY MARKETและแนวโน้มการเติบโตตลาดค้าปลีกเครื่องสำอางในครึ่งปีหลัง 2557" ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA) แถลงข่าวการลงทุนขยายธุรกิจ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ. เอ็นซีแอลอินเตอร์เนชั่นแนลโลจิสติกส์ แถลงข่าวเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานเสวนา "REIT: รู้ก่อนลงทุน" ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดพิธีเปิดงานมหกรรมแสดงสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ SCB – FTI Factory outlet ครั้งที่ 9 ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน
  • นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมมหานคร ประชุมร่วมกับผู้ค้าเรื่อง แก้ไขปัญหาการค้าย่านโบ๊เบ๊ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนจะเริ่มจัดระเบียบริมคลองมหานาคในช่วงต้นเดือนหน้า
  • วันนี้ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ในคดีระหว่าง นายสาธิต ปิตุเตชะกับพวกรวม ฟ้องนายกรัฐมนตรีกับพวก ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีจ่ายเงินเยียวยาในเหตุชุมนุมทางการเมือง ปี 49-53 ไม่ชอบ
  • กรมอุตุนิยมวิทยา จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมอุตุนิยมวิทยาครบรอบ 72 ปี และเปิดงานนิทรรศการ "72 ปี กรมอุตุนิยมวิทยา" ณ กรมอุตุนิยมวิทยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ