ROJNA พุ่ง 5.03% เป็นหุ้น Turnaround-ราคายังถูก-สัญญาณเทคนิค"ซื้อ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2014 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ROJNA ราคาพุ่งขึ้น 5.03% มาอยู่ที่ 8.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 22.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.95 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.95 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ภาคบ่ายวันนี้ว่า บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ(ROJNA)ราคายังถูก และจากข่าวล่าสุดที่บอร์ดบีโอไออนุมัติงานค้างล็อตแรกกว่า 1.3 แสนล้านบาท ผู้ได้รับประโยชน์เต็ม ๆ คือกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เพราะทำให้การตัดสินใจซื้อที่ดินหรือตั้งโรงงานจะตามมา โดยเฉพาะค่ายรถยนต์สำคัญ ๆ ตอนนี้เชื่อว่ากลับมาทบทวนนโยบายใหม่ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า ฮอนด้า อีกทั้งสิ้นปีนี้รถ ECO จะออกมาหลายรุ่นมาก ดังนั้น เชื่อว่าบอร์ดบีโอไอน่าจะมีประกาศเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

ROJNA ได้ประโยชน์เรื่องการขายโรงงานแน่ ๆ แต่สิ่งที่บอกไปก่อนหน้านี้คือจะเป็นปีที่กำไรบริษัทก้าวกระโดด เนื่องมาจากฮอนด้าจองที่ดินไปแล้วหลักพันไร่คงจะมีการเซ็นสัญญาในไม่ช้า และที่สำคัญคือโรงไฟฟ้าของโรจนะนั้นเดินหน้าเต็มกำลังรับรู้รายได้เดือนละเกือบ 800 ล้านบาท หรือปีละหมื่นล้านบาท จึงถือเป็นหุ้น Turnaround ตัวจริง และ ROJNA ยังตอบรับกระแสการทำโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ หากโอนที่ดินได้ตามเป้า 3 พันไร่ในปีนี้ ราคาเหมาะสม 15 บาท ด้านกราฟยังเป็นสัญญาณ turnaround ราคาลงมาจาก 14 บาท เป็นสัญญาณซื้อต่อเนื่อง แนวต้านสั้น 9 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ