TF เดินหน้าขยายยอดขาย ตปท., ศึกษาร่วมทุน ตอ.กลาง-แอฟริกาตั้งงบ 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2014 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชัย รัตนเจียเจริญ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไทยเพรสซิเดนท์ฟูดส์(TF) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในต่างประเทศช่วง 3 ปีข้างหน้า จะเติบโตได้ 30% จากปีนี้ที่คาดว่ายอดขายของโรงงานในต่างประเทศจะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆมากขึ้น และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนากลุ่มลูกค้าใหม่ๆเข้ามาเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็จะยังคงรักษาระดับอัตรากำไรไว้ให้ใกล้เคียงปีก่อนด้วยการควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น

สำหรับปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้รวมจะเติบโต 5% หรือราว 10,000 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากอัตราปกติที่เคยเติบโตปีละ 10% เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังไม่กลับเข้ามาเต็มที่ เป็นผลมาจากการที่ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตามบ บริษัทเชื่อว่าปีนี้ยังมีความสามารถในการทำกำไรได้ โดยในช่วง 5 เดือนแรกบริษัทฯมีผลกำไรเติบโต 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

บริษัทมองว่าในปีนี้ภาวะตลาดการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขณะนี้ค่อนข้างทรงตัว หรือมีมูลค่าตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท คาดว่าในครึ่งปีหลังนี้ตลาดการบริโภคฯโดยรวมจะปรับตัวดีขึ้น คาดว่าจะเติบโตได้ระดับ 5% จากผลสำรวจของสมาคมบะหมี่โลกที่ประเมินว่าการบริโภคบะหมี่สำเร็จรูปจะอยู่ที่ 50 ซอง/คน/ปี

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการทำธุรกิจอาหาร ประเภทเส้น โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 57 ซึ่งมีโอกาสที่จะเป็นการเข้าไปควบรวมกิจการ ขณะเดียวกัน ก็ยังมีการศึกษาการร่วมทุนกับบริษัทในต่างประเทศโดยมองที่ประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกา โดยตั้งงบลงทุนไว้ไม่เกิน 500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ