SWC คาดทั้งปี 57 ยอดขาย-กำไรใกล้เคียงปีก่อน เชื่อครึ่งปีหลังฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2014 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเถกิงพล เหล่าพิสุทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เชอร์วู้ด เคมิคอล (SWC) กล่าวว่า ปีนี้ (57) คาดรายได้และกำไรจะใกล้เคียงกับปี 56 ที่มีรายได้ 1,100 ล้านบาท และกำไร 117 ล้านบาท โดยเชื่อว่าเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังจะเติบโตและมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นโดยเฉพาะชาวนาที่ได้รับเงินจำนำข้าวไปแล้วจะช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทครึ่งหลังให้ดีกว่าครึ่งแรก

สำหรับครึ่งแรกปีนี้คาดยอดขายจะใกล้เคียงกับครึ่งแรกปีก่อน แต่กำไรต่ำกว่า เนื่องจากจากบริษัทได้อัดงบโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขายค่อนข้างมาก ส่งผลกระทบต่อกำไร อย่างไรก็ตาม ครึ่งปีหลังจะใช้งบโฆษณาน้อยลง โดยจะพยายามควบคุมให้อยู่ที่ 10% ของยอดขาย

นายเถลิงพล กล่าวว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ในระยะ 5 ปี(57-61)รายได้จะขึ้นไปแตะ 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนขยายตลาดไปต่างประเทศมากขึ้นจากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 10% โดยมาจากออสเตรเลีย และประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ซึ่งในอนาคตบริษัทจะร่วมกับพันธมิตรกลุ่มบริษัททีโอเอ(TOA)เพื่อช่วยกระจายสินค้าให้กับบริษัท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่ปี 58 เป็นต้นไปหลังเปิด AEC

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 57 บริษัทได้ลงทุนจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่มูลค่า 150 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในช่วงเดือน ต.ค.57 ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตจากปัจจุบันที่ใช้กำลังการผลิตราว 75-80% ในโรงงานเดิม

"ปัจจุบันเราใช้กำลังการผลิต 75-80% แล้ว และโดยเฉพาะไลน์การผลิตสเปย์ฆ่าแมลง ใช้ไปแล้ว 110% เป็นกำลังการผลิตที่เกินค่อนข้างมาก บริษัทจึงมีการจัดตั้งโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลืต รองรับการเติบโตให้ไปถึงเป้าหมายรายได้ 2,000 ล้านบาท ในอนาคต"นายเถกิง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ