"ระยองไวร์"เคาะราคา IPO ที่ 1.60 บ./หุ้น เสนอขายนักลงทุนทั่วไป 10-12 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2014 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) เปิดเผยว่า RWI จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยเสนอราคาขายที่ 1.60 บาท/หุ้น ซึ่งราคา IPO ดังกล่าวมีอัตราส่วนกำไรต่อหุ้น P/E Ratio ที่ 8.58 เท่า เมื่อเทียบกับ P/E ของตลาด mai ในระยะ 7 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 33.18 เท่า

ทั้งนี้ จะเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมของบมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) จองซื้อจำนวน 60 ล้านหุ้น ในวันที่ 3-5 ก.ย.นี้ และเสนอขายให้ประชาชนทั่วไปในวันที่ 10-12 ก.ย. และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ในว้นที่ 18 ก.ย.นี้

บริษัทคาดว่าจะระดมทุนครั้งนี้ได้จำนวน 240 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ซื้อเครื่องจักรขยายกำลังการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บมจ. ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากลวดเหล็กกล้าคาร์บอนที่มีคุณภาพ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตของลูกค้าในกลุ่มก่อสร้าง และอุตสาหกรรม ซึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย ลวดเหล็กกล้าสำหรับคอนกรีตอัดแรง, ลวดเหล็กกล้าตีเกลียวสำหรับคอนกรีตอัดแรง, ลวดตะแกรงเหล็กกล้าเชื่อมติดเสริมคอนกรีต, ลวดเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ, ลวดเชื่อมเปลือยใช้เชื่อมเหล็กกล้าละมุลด้วยอาร์กโดยมีก๊าซปกคลุม และลวดสปริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ