JUBILE เผยครึ่งปีหลังเน้นสร้างภาพลักษณ์แบรนด์-ออกคอลเล็คชั่นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2014 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์(JUBILE) กล่าวว่า ส่วนแผนงานครึ่งปีหลังนั้น บริษัทฯ จะเน้นสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์เพชรยูบิลลี่ให้มีความแข็งแกร่งและและสร้างความแตกต่างเหนือจากคู่แข่งในธุรกิจ พร้อมออกสินค้าคอลเลคชั่นใหม่และทำกิจกรรมการตลาด เพื่อสร้างบรรยากาศการซื้อสินค้าเครื่องประดับเพชรและกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ยังเร่งขยายจุดจำหน่ายเพชรยูบิลลี่ตามห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัด ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีสาขาให้ครบ 130 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 115 สาขา โดยจะเปิดในไตรมาส 3 จำนวน 6 สาขา ส่วนที่เหลือจะทยอยเปิดให้ครบได้ในไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งยังคงเน้นน้ำหนักการลงทุนขยายสาขาในต่างจังหวัด เนื่องจากบริษัทฯ มองเห็นศักยภาพการเติบโตของกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อและมีพฤติกรรมเลือกซื้อสินค้าเครื่องประดับเพชรมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าจากแผนดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้ จะผลักดันยอดขายปีนี้เติบโต 20% ได้ตามเป้าที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/57 (เมษายน-มิถุนายน) บริษัทฯ มียอดขาย 482 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 362 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ ทำได้ 63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% เทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 45 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกปีนี้ ที่บริษัทฯ มียอดขาย 829 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 704 ล้านบาท กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 10% เทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน

ทั้งนี้ การเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทั้งในแง่ของยอดขายและกำไรสุทธิของผลดำเนินงานในไตรมาส 2 และครึ่งปีแรกนี้ ปัจจัยความสำเร็จมาจากความเชื่อมั่นต่อตราสินค้าแบรนด์เพชรยูบิลลี่ที่ลูกค้าให้การยอมรับในด้านคุณภาพสินค้าที่เป็นเลิศ และการดำเนินกิจกรรมการตลาดทุกแคมเปญที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดแคมเปญ Jubilee Mid Year 2014 ในช่วงปลายไตรมาส 2 ที่ได้ตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ให้แก่เพชรยูบิลลี่เพิ่มขึ้น

"ไตรมาส 2 ความเชื่อมั่นของลูกค้ามีสัญญาณที่ดีขึ้นชัดเจน บรรยากาศการซื้อสินค้าก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งส่งผลดีต่อการดำเนินงานของ JUBILE ในไตรมาส 3 โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดมีอัตราการเติบโตที่ดีมาก ประกอบกับการออกสินค้าคอลเลคชั่นใหม่รองรับความต้องการลูกค้า ทำให้สัดส่วนยอดขายจากตลาดต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นเป็น 45.85% และเขตกรุงเทพฯ 54.15%" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ