XO ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.98 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 80.91%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น XO ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.98 บาท เพิ่มขึ้น 1.78 บาท(+80.91%)จากราคาขาย IPO ที่ 2.20 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,468.77 ล้านบาท โดยเปิดตลาด 3.66 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 4.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุด 3.66 บาท

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส(FSS)ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด (XO) เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้น XO วันแรกนี้ราคาปรับตัวขึ้นได้ค่อนข้างดี มองว่าเป็นผลมาจากบริษัทมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และไม่ได้มีการจ้างผลิต(OEM)ซึ่งบริษัทฯมีสัดส่วนการส่งออกถึง 99%

ในขณะที่ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯมีกำไรสุทธิสูงถึง 42 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบกับปีก่อนแล้วถือว่ามากกว่าถึงเท่าตัว และทิศทางยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ใช้ในการขยายกำลังการผลิต และปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิต และคืนเงินกู้สถาบัน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"การที่ราคาหุ้น XO ปรับตัวขึ้นไปได้ค่อนค้างดีวันนี้ เรามองว่ามาจากแนวโน้มการเติบโตของบริษัทฯที่จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และการที่มีแบรนด์ของที่เข้มเข็ง และสามารถสร้างแบรนด์ที่ต่างชาติยอมรับและสามารถส่งออกถึง 99% จึงมีความมั่นใจการเติบโตในอนาคต"นายสมภพ กล่าว

นายสมภพ กล่าวต่อว่า ในปัจจุบันยังมีดีล IPO ในมืออีก 2 ดีลที่เตรียมจดทะเบียนเข้าในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเชื่อว่าหลังจากนี้หุ้น IPO จะยังได้รับการตอบรับที่ดี จากภาวะตลาดที่ดี และเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งสำหรับหุ้น IPO

"ครึ่งปีหลังเรายังมีดีล IPO อีก 2 ดีล ที่จะเข้ามา และเราเชื่อว่าปีนี้จะเป็นอีกปีหนึ่งที่ดีสำหรับหุ้น IPO เพราะการเมืองที่นิ่งแนวโน้มเศรษฐกิจก็มีแนวโน้มกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง จึงทำให้ภาวะตลาดในปัจจุบันค่อนข้างดี"นายสมภพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ