ติดตามครม.ถวายสัตย์ฯก่อนเข้ารับตำแหน่ง/"ประยุทธ์"ประชุมคสช.ชุดใหญ่/สมัครสปช.วันสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2014 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่เช้านี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังทำหน้าที่ในการเป็นประธานการประชุมคณะ คสช. ชุดใหญ่ ครั้งที่ 13/2557 ที่กองทัพบกแล้ว เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการต่าง ๆ ตามที่เสนอมา พร้อมติดตามการดำเนินงานแต่ละฝ่ายอย่างต่อเนื่อง

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนดเปิดรับเสนอรายชื่อสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในวันนี้เป็นวันสุดท้าย โดยยอดล่าสุดรวม 19 วันที่ผ่านมามีผู้เสนอชื่อแล้ว 5,627 คน โดยผู้ถูกเสนอชื่อมากที่สุดในด้านการศึกษา 513 คน รองลงมาด้านสังคม 486 คน ด้านอื่นๆ 445 และน้อยที่สุดด้านสื่อมวลชน 140 คน

จากนั้นในวันที่ 4 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. จะเป็นประธานมอบแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสรรหา สปช.ต่อไป

  • สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย, สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย และสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย นัดประชุมกำหนดท่าทีก่อนเข้าพบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันนี้เพื่อทำความเข้าใจระหว่างกันอีกครั้ง หลังจากเกิดการขุ่นข้องหมองใจกรณีที่มล.ปนัดดา โพสต์เฟซบุ๊กติง อบจ.-อบต.บางคนว่าใช้งบประมาณฟุ่มเฟือย และทำตัวหรูหรา ซึ่งทำให้เกิดความไม่พอใจต่อบรรดา อบจ.และ อบต.ที่เห็นว่าเรื่องนี้ มล.ปนัดดา ไม่ควรจะกล่าวหาแบบเหมารวม
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจสำหรับวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวการสัมมนาวิชาการประจำปี 2557 ในหัวข้อ "มิติใหม่ของภาคการเงินเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน"
  • ยังต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) โดยจะมีการพิจารณาว่าหากช่อง 3 ยังให้บริการโครงข่ายระบบอะนาล็อกต่อไปจะมีบทลงโทษหรือไม่อย่างไร เนื่องจากวานนี้(1 ก.ย.) ที่ประชุมบอร์ด กสท.ได้มีมติแจ้งให้ช่อง 3 อะนาล็อกสิ้นสุดการทำหน้าที่ให้บริการโทรทัศน์เป็นการทั่วไปตามกฎมัสต์แครี่ และจะไม่ขยายระยะเวลาให้อีก
  • นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เป็นประธานพิธีมอบโล่ที่ระลึกประจำปีงบประมาณ 2557 และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในโอกาสวันสถาปนากรมสรรพากร ครบรอบปีที่ 99 ที่กรมสรรพากร ทั้งนี้ คงต้องติดตามว่ากรมสรรพากรจะเดินหน้าในการปฏิรูปภาษีอย่างไรบ้าง ทั้งภาษีมรดก ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภายใต้นโยบายของนายสมหมาย ภาษี รมว.คลังคนใหม่
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรม และจังหวัดชิมาเน่ ประเทศญี่ปุ่น ในการเชื่อมโยงคลัสเตอร์อุตสาหกรรม เพื่อความช่วยเหลือซึ่งกันและกันเมื่อเกิดภัยพิบัติเพื่อให้ประเทศไทยสามารถขยายธุรกิจสู่ระดับสากล ที่โรงแรม ดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ
  • กรมทรัพย์สินทางปัญญาจัดพิธีเปิดงาน "มหกรรมสินค้าภูมิปัญญาไทย คุณภาพก้าวไกลสู่สากล" (OTOP PLUS GI) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ นนทบุรี
  • นางพิรมล เจริญเผ่า รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาโครงการพัฒนามูลค่าสินค้า OTOP
“The Giving Society” by OTOP ระยะที่ 1 (ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ด้วยผลิตภัณฑ์ OTOP) ณ ห้องธาราเทพ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพมหานคร
  • บมจ.แอลดีซี เด็นทัล (LDC) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 2 ก.ย. โดย LDC เป็นผู้ให้บริการทางทันตกรรมทันตแพทย์เฉพาะทางด้วยคุณภาพระดับสูง ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “LDC" ปัจจุบันมีศูนย์ทันตกรรมให้บริการจำนวน 19 สาขา และคลินิกทันตกรรมทั่วไป 1 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีกทั้ง LDC ยังมีสถาบันฝึกอบรมผู้ช่วยทันตกรรมของตัวเอง สำหรับผลิตบุคลากรสนับสนุนงานด้านทันตกรรม เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ