PAP เชื่อประคองกำไรปีนี้ทรงตัวจากปีก่อนหลังลดเป้ารายได้รับผลการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 3, 2014 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวธิติมา วัฒนศักดากุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.แปซิฟิค ไพพ์(PAP)กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 407.30 ล้านบาท โดยจะรักษาอัตรากำไรสุทธิ(NET margin) ในระดับ 5% ด้วยการลดต้นทุนการผลิต และควบคุมสต๊อกสินค้าไว้ไม่เก็บไว้นานจนเกิดผลขาดทุน

ทั้งนี้ บริษัทตัดสินใจปรับลดเป้ารายได้ในปีนี้เหลือเติบโตราว 0-5% จากปีก่อนที่ปีก่อนที่มีรายได้ 7.47 พันล้านบาท โดยเดิมตั้งเป้าหมายจะเติบโต 10-15% แต่ช่วงครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ทำให้โครงการต่างๆของกาครัฐและเอกชนชะลอออกไป ส่งผลกระทบต่อยอดขายของยริษัทติดลบ 5%

ประกอบกับ ราคาเหล็กในประเทศในปีนี้ปรับตัวลดลงจากปีนี้ โดยประเมินว่าราคาจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 22.50-23.00 บาท/กก. โดยในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.57 คาดว่าราคาเหล็กจะปรับลดลงไปอีก 0.50 บาท/กก.เนื่องจากมีการนำเข้าเหล็กจากจีนที่มีราคาต่ำเป็นจำนวนมาก ทำให้การแข่งขันสูงขึ้นกดดันราคาเหล็กในประเทศ

"บริษัทหวังว่าในช่วงไตรมาส 4 การลงทุนทุกอย่างจะกลับมากระเตื้องขึ้นอย่างชัดเจน หากมีการเบิกจ่ายของภาครัฐในเดือนตุลาคมปีนี้ และงบประมาณใหม่ (ปี 58) รวมทั้งการมี ครม.ชุดใหม่จะช่วยให้บรรยากาศในการลงทุนกลับมาดีขึ้น"นางสาวธิติมา กล่าว

แท็ก (PAP)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ