RWI ปิดเทรดวันแรกที่ 4.80 บาท ชนซิลลิ่ง 200% จากราคาขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2014 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RWI ปิดเทรดวันแรกซิลลิ่งที่ 4.80 บาท เพิ่มขึ้น 3.20 บาท(+200%)จากราคาขาย IPO 1.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 143.09 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.80 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินหุ้น บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์(RWI) จากแนวโน้มความต้องการของวัสดุก่อสร้างที่สูงในปี 2558 ทำให้มองว่ามีโอกาสสูงที่ RWI จะสามารถทำตามเป้าของผู้บริหารที่รายได้ 1 พันล้านบาทได้สูง และรักษาระดับอัตรากำไรไว้ได้ โดยมองว่ามูลค่าที่เหมาะสมหากเทียบกับกลุ่มวัสดุก่อสร้างจะอยู่ที่ 3 บาท คิดเป็น PER ราว 17 เท่าปี 58F แต่หากเทียบกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจเช่นเดียวกัน คือ TWP ซึ่งซื้อขายที่ PER เพียง 10 เท่า จะทำให้มีมูลค่าที่เหมาะสม 1.75 บาท

RWI ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายลวดเหล็กกล้าสำหรับคอนกรีตอัดแรง (PCW) (สัดส่วน 72% จากยอดขายรวม) , ลวดเหล็กกล้าตีเกลียวสำหรับคอนกรีตอัดแรง (PC-Strand), ลวดตะแกรงเหล็กกล้าเชื่อมติดเสริมคอนกรีต (WM), ลวดเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ (OLC), ลวดเชื่อมปลายใช้เชื่อมเหล็กกล้าละมุนด้วยอาร์กโดยมีก๊าซปกคลุม (GMAW) และลวดสปริง (HDW) ที่ใช้ในภาคอุตสาหกรรมคอนกรีต (เสาไฟฟ้า, ท่อสำเร็จรูป, เสาเข็ม) ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และเตียงนอน โดยมีลูกค้าหลักเป็นผู้ผลิตเสาเข็ม ผู้แทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และผู้รับเหมางานราชการ

โครงการในอนาคต บริษัทมีแผนที่จะปรับปรุงและขยายเทคโนโลยีเครื่องจักรในสายการผลิตเดิม ซึ่งเครื่องจักรเดิมมีอายุกว่า 10-15 ปี ทำให้มีต้นทุนการผลิตที่สูงและเป็นการขยายลูกค้าสู่กลุ่มยานยนต์ รวมถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ลวดขอบล้อยาง และเหล็กชุบสังกะสี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ