TYCN พุ่ง 19% โบรกฯระบุราคายังต่ำกว่าพาร์-BV., เล็งกลุ่มไต้หวันร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 19, 2014 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TYCN ราคาพุ่งพรวดขึ้น 19% มาอยู่ที่ 5.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.87 บาท มูลค่าซื้อขาย 136.21 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.35 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.78 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.76 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.ไทยคูน เวิลด์ไวด์ กรุ๊ป (ประเทศไทย)หรือ TYCN เป็นหุ้นที่ under value อย่างมาก และราคาหุ้นกำลังพยายามที่จะผงาดขึ้นไปให้อยู่ในระดับราคาที่เหมาะสมอย่างเห็นได้ชัด เรื่องของธุรกิจที่จำหน่ายเหล็กลวด สกรูและสลักต่างๆ ที่ใช้มาก แต่ซ่อนค่าในอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง และยานยนต์ ล่าสุดส่งออกไปในหลายภูมิภาคมาก ประเทศคู่ค้าสำคัญเช่น ไต้หวัน อินโอนีเซีย รัสเซีย โปแลนด์ อินเดีย เยอรมัน อิตาลีเป็นต้น สินค้าของบริษัทกระจายตัวไปอย่างมากเกินคาด แต่ราคายังไม่สะท้อนค่า ขณะที่มีพาร์สูง 10 บาท/หุ้น และ Book value ที่ 9.2 บาท สูงกว่าราคากระดานเกือบเท่าตัว

นอกจากนี้ ที่ต้องจับตารอข่าวสำคัญ คือ กลุ่มทุนไต้หวันเข้าเจรจากับบริษัทแม่ในต่างประเทศ เพื่อขอเข้าร่วมทุนใน TYCN หวังจะให้เป็นฐานในการกระจายสินค้าจากต่างประเทศแบบครบวงจร ดังนั้น ราคาหุ้นที่จะเจรจาในการขอซื้อควรจะสูง เพราะ Par ยังสูงมาก

ส่วนแนวโน้มกราฟเกิด V-shape อย่างแรง ชี้เป้าได้ที่ 6 บาท จัดเป็นหุ้น follow buy


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ