"บางกอกแอร์เวย์ส"เคาะราคา IPO ที่ 25 บาท/หุ้นระดมทุนราว 1.3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2014 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) ประกาศราคาเสนอขายสุดท้ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ราคา 25 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคากลางของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น 23-27 บาท หลังการทำ bookbuilding เพื่อสำรวจความต้องการจากนักลงทุนสถาบัน เพื่อให้ได้ราคาเสนอขายสุดท้ายที่สะท้อนต่อความต้องการของตลาด การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 520 ล้านหุ้นในครั้งนี้ ทำให้บริษัสามารถระดมทุนได้ 13,000 ล้านบาท นับเป็นการระดมทุนที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่ 1 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2557 จนถึงปัจจุบัน

การเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนสำหรับนักลงทุนรายย่อยภายในประเทศระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนรายย่อย โดยมียอดจองซื้อมากกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายนักลงทุนรายย่อยเกินกว่า 1.5 เท่า โดยผู้จองซื้อรายย่อยสามารถตรวจสอบผลการจัดสรรได้ที่ประกาศที่เว็บไซต์ www.settrade.com และเว็บไซต์ของ บล.บัวหลวง, บล. ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย), บล.เอเชีย พลัส, บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย), บล.กสิกรไทย, บล.เคที ซีมิโก้, บล.ไทยพาณิชย์, บล.ธนชาต, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 22 ตุลาคม 2557 ผู้จองซื้อที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นไม่ว่าจะทั้งหมดหรือบางส่วนจะได้รับเงินคืนภายใน 14 วัน นับจากวันสิ้นสุดระยะเวลาการจองซื้อหุ้น

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BA กล่าวว่า เงินที่ระดมทุนได้ในครั้งนี้จะนำมาใช้ในการขยายฝูงบิน รวมทั้งการปรับเปลี่ยน และ/หรือทดแทนฝูงบินเดิม การจัดซื้อเครื่องยนต์ อะไหล่ และอุปกรณ์สำรองสำหรับฝูงบินที่เพิ่มขึ้นตามมาตรฐานของอุตสาหกรรม การก่อสร้างโรงซ่อมบำรุงอากาศยานที่สนามบินสุวรรณภูมิ การปรับปรุงท่าอากาศยานนานาชาติสมุย และเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

ทั้งนี้ คาดว่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนจะพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ภายใต้สัญลักษณ์ “BA"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ