SPVI เพิ่มช็อปย่อย"mobi"ขยายช่องทางขาย iOS Devices เปิดอีก 3 สาขาปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 4, 2014 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอส พี วี ไอ (SPVI) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอนุมัติจาก Apple ในการเปิดช่องทางจำหน่ายสินค้า iOS Devices ประกอบด้วย iPhone iPad และ iPod และสินค้าอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ภายใต้ชื่อร้าน mobi by spvi โดยได้เปิดให้บริการไปแล้ว 1 สาขา เมื่อต้นเดือน ต.ค.57 ที่ซีคอนสแควร์ และมีแผนจะเปิดอีก 3 สาขาในเร็วๆนี้ ที่ เดอะมอลล์บางกะปิ เดอะมอลล์รามคำแหง และที่ จ.หนองคาย

สำหรับ mobi by spvi เป็นช่องทางจำหน่ายที่ใช้พื้นที่น้อยกว่า iStudio แต่สามารถตั้งอยู่ในจุดที่ลูกค้าเข้าถึงได้มาก เช่นทางเชื่อมระหว่างห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรือในจุดอื่นๆที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย ทำให้ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งช่วยลดต้นทุนค่าเช่าพื้นที่ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบริษัทจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสำหรับลูกค้ารายย่อย แต่สำหรับลูกค้าองค์กรบริษัทก็ยังมีแผนจะให้เติบโตควบคู่กันไป โดยในปี 58 ตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากลูกค้ารายย่อย และองค์กรอยู่ที่ 70:25 จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 75:20 ซึ่งในส่วนของลูกค้าองค์กรนั้นบริษัทถือว่ามีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะตลาดการศึกษาที่ได้มีส่วนเข้าไปร่วมพัฒนาห้องเรียนให้มีความทันสมัย เช่น Smart Classroom เป็นต้น ซึ่งความต้องการในตลาดการศึกษายังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปัจจุบันถือว่าเป็นที่น่าพอใจโดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่มีสินค้าใหมทยอยออกสู่ตลาด เช่น iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ได้เปิดตัวในประเทศไทยไปแล้ว อีกทั้งในวันที่ 6-9 พ.ย.57 บริษัทจะร่วมออกบูธในงาน คอมมาร์ท ซึ่งจะนำสินค้าจาก Apple สินค้าคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เสริม และสินค้า IT ต่างๆไปร่วมงาน รวมถึงจะนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่มาร่วมในงาน และยังมีกิจกรรมสำคัญภายในงาน คือการเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งลูกค้าที่มาเยี่ยมชมบูธจะได้ทดลองใช้สินค้าที่เปิดตัวใหม่ก่อนใคร จะทำให้ได้รับประสบการณ์จากการทดลองใช้จริง จึงมั่นใจว่าจะทำให้มีผู้มาร่วมงานอย่างคับคั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ