PTT เปิดตัวเว็บเพจ PTT Debenture WebPage เสิร์ฟข้อมูลหุ้นกู้ถึงบ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 18, 2014 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ปตท.เปิดตัวเว็บเพจข้อมูลหุ้นกู้ ปตท. หรือ “PTT Debenture WebPage" เพื่อแสดงข้อมูลหุ้นกู้และกิจกรรมสำหรับผู้ถือหุ้นกู้ของ ปตท.โดยนักลงทุนสามารถเข้าถึงผ่านเว็บไซต์ www.pttplc.com/นักลงทุนสัมพันธ์/ข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้นกู้และกิจกรรมเพื่อผู้ถือหุ้นกู้ หรือ ที่ URL http://ptt-th.listedcompany.com/debenture_data.html เนื่องจากปัจจุบันนักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยได้ให้ความสนใจลงทุนในหุ้นกู้ ปตท.เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อดูแลนักลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ภายใต้แนวคิด“Where Your Money Works for You"เว็บเพจหุ้นกู้ ปตท.จะรวบรวมข้อมูลข่าวสารอันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นกู้ รวมถึงการเพิ่มช่องทางในการแสดงราคาหุ้นกู้ในตลาดรองของหุ้นกู้ ปตท. และหุ้นกู้บริษัทในกลุ่ม ปตท. เพื่อเป็นข้อมูลให้กับนักลงทุนและผู้ที่ประสงค์จะซื้อ/ขายหุ้นกู้หากต้องการจะซื้อ/ขายหุ้นกู้ดังกล่าวก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน ซึ่งนับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการช่วยเพิ่มสภาพคล่องและพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทยในอนาคต

นอกจากนี้ “PTT Debenture WebPage" ยังได้รวบรวมปฏิทินกิจกรรมต่างๆ เพื่อผู้ถือหุ้นกู้ ปตท.ช่องทางการติดต่อเรื่องกิจกรรมผู้ถือหุ้นกู้ รวมถึงสามารถเข้าไปเลือกอ่านนิตยสาร“happiness" ย้อนหลังในปีนั้นๆ หรือดาวน์โหลดเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแท๊ปเล็ตส่วนตัวเพื่อนำไปอ่านได้ในเวลาที่ต้องการได้

รูปแบบ WebPage ที่ได้รับการพัฒนา/ปรับปรุงเพิ่มเติมข้อมูลนี้ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ ปตท. ที่จะนำเสนอข้อมูลทั้งความรู้และความบันเทิงที่เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้ถือหุ้นกู้และนักลงทุนท่านอื่นๆ ที่มีความสนใจจะลงทุนเพื่อเติบโตไปพร้อมๆ กับ ปตท.

ทั้งนี้ การพัฒนาข้อมูลบน WebPage ดังกล่าวนี้ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย สถาบันการเงินและบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 9 แห่ง ได้แก่ ธ.กรุงเทพ ธ.กรุงไทย ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.กสิกรไทย บล.เคจไอ ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.ธนชาต ธ.ยูโอบี และ บล.เอเชียพลัส รวมถึงบริษัทในกลุ่ม ปตท. ทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) บมจ. พีทีทีโกลบอลเคมิคอล(PTTGC) บมจ.ไทยออยล์(YOP) ไออาร์พีซี และ บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ