GUNKUL ร่วม ตลท.-บล.ภัทร บินโรดโชว์กองทุนมาเลย์-สิงคโปร์ 19-21 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมงาน Thai Corporate Day ที่จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) บล.ภัทร และ Bank of America Merrill Lynch ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลของบริษัท (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนสถาบันในต่างประเทศ แบ่งเป็นวันที่ 19 พ.ย.นี้จะเดินทางไปโรดโชว์ให้กับนักลงทุนสถาบันที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากนั้นในวันที่ 20-21 พ.ย.นี้จะเดินทางไปโรดโชว์ต่อที่ประเทศสิงคโปร์ รวมจำนวนนักลงทุนทั้งสิ้นกว่า 30 ราย แบ่งออกเป็นประเทศมาเลเซีย 15 ราย และประเทศสิงคโปร์ 15 ราย

สำหรับการโรดโชว์ในครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯได้เชิญกลุ่มบริษัทจดทะเบียนขนาดกลางและเล็กที่มีศักยภาพเข้าร่วมด้วยเพื่อเป็นการสนับสนุนให้บริษัทเหล่านี้พบผู้ลงทุนต่างชาติโดยตรง อีกทั้งยังเป็นการนำเสนอให้ผู้ลงทุนเห็นว่าตลาดทุนไทยมีความหลากหลายของบริษัทที่มีความพร้อมในการเติบโตและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนต่างชาติได้โดยไม่จำกัดเพียงหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ที่กองทุนต่างประเทศมีการลงทุนอยู่แล้วในปัจจุบัน

"การเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ GUNKUL ยังคงเน้นย้ำถึงการเติบโตของภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ภาพรวมของอุตสาหกรรม แนวโน้มการเติบโตของผลประกอบการที่มีทิศทางขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอกย้ำให้นักลงทุนสถาบันเข้าใจธุรกิจและศักยภาพในการเติบโตของบริษัทมากยิ่งขึ้นและขยายฐานนักลงทุนให้กว้างขึ้น โดยบริษัทเชื่อว่าจะได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันอย่างแน่นอน เพราะอยู่ในอุตสาหกรรมพลังงานที่รัฐบาลให้การส่งเสริมและมีโอกาสขยายตัวได้อีกมากในอนาคต"นายสมบูรณ์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น และความพร้อมทั้งอุปกรณ์ ระบบไฟฟ้าโรงงานผลิต ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้า ธุรกิจให้บริการรวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนม่าร์ ที่มีความต้องการพลังงานเพิ่มมากขึ้นในอนาคต กอปรกับ GUNKUL ได้เข้าไปทำธุรกิจที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนม่าร์กว่า 17 ปี รวมถึงปัจจุบันได้เข้าไปลงทุนในโรงไฟฟ้าแก๊ส 2 โครงการ รวม 50 เมกะวัตต์ จึงประเมินว่าน่าจะผลักดันให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัท GUNKUL เติบโตได้อย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ