นายกฯ นำ ครม.แถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 3 เดือน/ประชุมบอร์ดบีโอไอนัดสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 25, 2014 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าติดตามวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมรองนายกรัฐมนตรี แต่ละด้านจะมาแถลงผลงานของรัฐบาลในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ 22 พ.ค.-12 ธ.ค.57 รวมทั้งการแถลงโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลจะมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนในปี 2558 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เวลาประมาณ 9.00 น. โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ NBT ด้วย
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย ผบ.เหล่าทัพ จะให้สัมภาษณ์หลังเดินทางกลับจากการประชุม GBC ประเทศกัมพูชา
  • ติดตามคณะทำงานร่วมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) ที่จะประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาคดีอาญาโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันนี้จะได้เห็นความชัดเจนทางคดีว่า จะส่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือไม่
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ช่วงบ่ายจะมีการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บอร์ดบีโอไอ) นัดสุดท้ายของปี 2557 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยต้องติดตามว่าการประชุมนัดสุดท้ายจะมีการอนุมัติโครงการรวมทั้งสิ้นเท่าไร หลังจากที่ปีนี้มียอดอนุมัติทะลุ 7.6 แสนล้านบาทไปแล้ว
  • สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร(สศก.) จะแถลง "ภาวะเศรษฐกิจการเกษตรปี 2557 และแนวโน้มปี 2558" โดยนายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมการสัมมนาเรื่อง "ปฏิรูปเกษตรไทย ในยุคดิจิทัล" ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ
  • คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) หรือเรคกูเลเตอร์ จะประชุมเพื่อพิจารณาปรับลดค่าไฟผันแปรอัตโนมัติ (Ft) งวดเดือน ม.ค.-เม.ย.58 ว่าจะเป็นเท่าไร หลังจากที่ภาคเอกชนระบุว่าหากลดแค่ 10 สต.คงยังไม่เพียงพอในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และไม่สะท้อนต้นทุนราคาน้ำมันที่แท้จริง โดยคาดว่าเมื่อที่ประชุมได้ข้อสรุปแล้วจะมีการประกาศราคาใหม่และเริ่มใช้ได้ก่อน 13 ม.ค.58
  • หอการค้าไทย ร่วมกับศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงข่าวผลสำรวจความคิดเห็นประเด็นธุรกิจ เรื่อง "พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่" ที่หอการค้าไทย ถ.ราชบพิธ
  • เอ็น.ดี.รับเบอร์ จัดงาน "NDR นำเสนอรายละเอียดหลักทรัพย์เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่ม ทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) แก่นักลงทุน" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)
  • ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ให้สำนักงานสาธารณสุขในจังหวัดต่างๆ จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อให้บริการประชาชนในพื้นที่ประสบภัยทั้งทางรถและทางเรือต่อเนื่องทุกวัน จนกว่าระดับน้ำจะลดลงและกลับสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ มีรายงานว่าวันพรุ่งนี้(26 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ