นายกฯ-ครม.-ผู้นำเหล่าทัพอวยพรปีใหม่"ป๋าเปรม"/สศค.แถลงภาวะ ศก.การคลัง พ.ย.57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 29, 2014 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นำคณะรัฐมนตรี(ครม.) เข้าอวยพรและขอพรเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่จาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์

จากนั้น พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะเข้าอวยพรและขอพรปีใหม่จาก พล.อ.เปรม เช่นกัน

  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) จัดประชุมนัดแรกของคณะกรรมการอำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ เพื่อป้องกันและแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) จะแถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน พ.ย.57 ที่ห้องประชุมกระทรวงการคลัง
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เชิญผู้แทนเฟซบุ๊กประเทศไทย ร่วมหารือวางแนวทางป้องกันและดำเนินการกับผู้โพสต์ข้อความหรือเนื้อหาที่เป็นการหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพื่อให้เฟซบุ๊กประเทศไทยไปทำความเข้าใจกับบริษัทแม่
  • นายอานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอเรื่องให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ(ท.ท.ช.) พิจารณาวางหลักเกณฑ์ในการเปิด "ซิงเกิ้ลวีซ่า อาเซียน" ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับการอนุญาตใช้แชงเกิ้ลวีซ่าในกลุ่มสหภาพยุโรป(EU) เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปี 2558

โดยจะตั้งหลักเกณฑ์ไว้ 2 กลุ่มใหญ่ คือ การเปิดซิงเกิ้ลวีซ่าให้กับประชากรในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อให้สามารถเดินทางภายในกลุ่มประเทศสมาชิก ซึ่งปัจจุบันได้เปิดเกือบครบทุกประเทศแล้ว แต่ยังไม่มีหลักเกณฑ์ที่เป็นในทิศทางเดียวกัน กับการเปิดซิงเกิ้ลวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยยื่นขอวีซ่าเพียงครั้งเดียวก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกประเทศอาเซียน

  • บรรยากาศการเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้เริ่มตั้งแต่ในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 26 ธ.ค.ต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ ส่งผลให้บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้งหมอชิต สายใต้ เอกมัย สถานีรถไฟหัวลำโพงหนาแน่นไปด้วยประชาชนที่จะเดินทางกลับต่างจังหวัด และส่วนหนึ่งเป็นการเดินทางไปท่องเที่ยว การจราจรบนทางหลวงสายหลักที่มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีปริมาณรถหนาแน่นตลอดช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีวันหยุดต่อเนื่อง 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.57-4 ม.ค.58 นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข กำชับให้โรงพยาบาลในสังกัด โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่อยู่ริมเส้นทางหลวงต่างๆ เตรียมทีมแพทย์, ห้องฉุกเฉินห้องผ่าตัด ห้องไอซียูเพิ่มเตียงรับผู้ป่วย สำรองเลือดเพิ่มขึ้นจากปกติรวมถึงประสานระบบส่งต่อผู้ป่วยทั้งรัฐและเอกชน

โดยประชาชนขอความช่วยเหลือที่สายด่วน 1669 โทร.ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง หากเจ็บป่วยฉุกเฉิน สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ทันทีทุกสิทธิการรักษาได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตามนโยบายเจ็บป่วยฉุกเฉินมาตรฐานเดียวของรัฐบาล และได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจเตือนประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 อย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ