กสทช.เผยผู้ให้บริการโทรมือถือจะออกโปรฯคิดค่าโทรเป็นวินาทีภายใน 1 มี.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 7, 2015 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวภายหลังเชิญผู้บริหารบริษัทมือถือ 3 ราย ได้แก่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(ADVANC) หรือเอไอเอส, บมจ.โทเทิล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) มาหารือเร่งด่วนเช้าวันนี้ว่า เป็นการหารือถึงผลกระทบกรณีที่ประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) วานนี้เห็นชอบรายงานการพิจารณาศึกษาการกำหนดอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามระยะเวลาการใช้งานเป็นจริงโดยคิดเป็นวินาทีของคณะกรรมาธิการปฏิรูปการคุ้มครองผู้บริโภค

ทั้งนี้ ที่ประชุมร่วมกันในวันนี้มีมติว่าผู้ให้บริการโทรมือถือจะออกโปรโมชั่นคิดค่าโทรเป็นวินาทีแก่ลูกค้าภายในวันที่ 1 มี.ค.58 หลังจากนั้นจะมีการประเมินผลการใช้งานจากลูกค้าในช่วง 6-12 เดือนว่ามีความสนใจมากน้อยเพียงใด

สำหรับโปรโมชั่นดังกล่าวจะเป็นเฉพาะการให้บริการโทรศัพท์ติดต่อภายในประเทศเท่านั้น โดยผู้ให้บริการจะไม่คิดค่าเปลี่ยนโปรโมชั่นจากลูกค้า คาดว่ากรณีนี้จะส่งผลให้รายได้ของผู้ให้บริการลดลงจากปัจจุบันปีละ 4-5 หมื่นล้านบาท แต่เป็นเรื่องการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ