KTAM ให้เป้า SET Index ปีนี้ 1,680 จุด มองตลาดยังผันผวนต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 8, 2015 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ วุฒิคงศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานจัดการลงทุน บลจ.กรุงไทย(KTAM) เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET Index)ปีนี้น่าจะอยู่ที่ระดับ 1,680 จุด โดยมองว่าดัชนีจะยังคงเคลื่อนไหวผันผวนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากปัจจัยราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงไปมาก แต่เชื่อว่าจะช่วยส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของไทยที่เป็นผู้นำเข้าพลังงาน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการโดยรวม

ทั้งนี้ มองว่าโครงการการลงทุนภาครัฐในปีนี้จะช่วยผลักดันดัชนีให้เพิ่มขึ้นไปได้ ประกอบกับ ได้รับประโยชน์จากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งไทยถือว่าเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค จึงแนะนำนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่เกี่ยวกับการบริโภคภายในประเทศ จากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และ ธนาคาร

นายวีระ กล่าวว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยในปี 58 จะเติบโตได้ในระดับ 4.5% เป็นผลมาจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐิจของภาครัฐ การส่งออกที่หันมาเน้นการขยายตลาดประเทศเพื่อนบ้าน และการนำเข้าที่ลดลง รวมถึงการบริโภคที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น น่าจะส่งผลบวกต่อเนื่อง ขณะเดียวกันภาครัฐก็มีการปรับขึ้นเงินเดือนของข้าราชการที่จะเป็นตัวช่วยเข้ามาอีกทางหนึ่ง อีกทั้งมองว่าราคาน้ำมันน่าจะมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นไปในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ประกอบกับภาคการท่องเที่ยวที่ยังมีศักยภาพดีอยู่

ด้านแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) คาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)จะยังคงอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่อง ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ปรับตัวลงนั้น เชื่อว่าแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกยังคงอยู่ในระดับต่ำ มีเพียงสหรัฐฯที่ปรับขึ้นดอกเบี้ย จึงเห็นภาพกองทุนขนาดใหญ่ในประเทศหันไปลงทุนในหุ้นมากขึ้น และจะส่งผลดีให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันความต้องการซื้อพันธบัตรรัฐบาลมีสูงกว่าปริมาณพันธบัตรในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ