GRAMMY อัดรายการใหม่ล็อตใหญ่ดันช่อง one บุกทีวีดิจิทัลเต็มสูบต้นปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 13, 2015 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม วัน ทีวี จำกัด หรือช่องวัน (one) ในเครือ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) กล่าวว่า ไตรมาสแรกของปี 58 ช่องวัน(one)เตรียมส่งรายการใหม่อีกล็อตใหญ่เพื่อตอกย้ำและเติมเต็ม“Lifestyle Marketing"ซึ่งเป็นจุดยืนในการจัดวางผังของช่องในการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ชมในช่วงเวลาต่างๆ

บริษัทเตรียมส่งหกรายการเด็ด นำโดยรายการ"วันนี้"ประเภทวาไรตี้, รายการ“เกมแจกเก๋ง"ประเภทเกมโชว์, รายการ“จันทร์ได้ใจ"ประเภททอล์คโชว์, รายการ“สายลับขยับยิ้ม"ประเภทวาไรตี้บันเทิง, รายการ“สี่โพดำ"ประเภทโชว์ และรายการระดับแม่เหล็กที่ตรึงคนดูมาแล้วทั่วประเทศ คือ“เดอะสตาร์ 11"ประเภทเรียลลิตี้ แต่ละรายการถูกจัดวางในช่วงวันและเวลาที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้ชม เช่น รายการเกมโชว์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น., รายการวาไรตี้เชิงสาระ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7.30 น.เป็นต้น โดยแต่ละรายการจะครอบคลุมกลุ่มผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย และคาดว่าจะเป็นรายการที่ติดตลาดได้ในไม่ช้า

ในส่วนของคอนเทนต์ต่างประเทศ ช่องวัน (one) ได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับอินเตอร์ คือ Bethel Global Media Contents:BGMC มาร่วมเป็น Strategic Content Partner โดยมีแผนร่วมลงทุนด้านคอนเทนต์ในระยะยาว เพื่อคัดสรรคอนเทนต์ระดับพรีเมียมจากต่างประเทศที่เหมาะสมกับคนไทยมาลงที่ช่องวัน (one) เป็นที่แรก ประเดิมล็อตแรกด้วยซีรีย์เกาหลีสุดฮอต และการ์ตูน ซึ่งในส่วนนี้เป็นการตอบโจทย์ฐานผู้ชมกลุ่มครอบครัว และสาวกซีรีย์ต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

ในด้านเทคโนโลยีนั้นจากการที่ช่องวัน (one) ได้รับรางวัล Gold Play Button จาก Youtube เนื่องจากมีผู้ติดตามเกิน 1 ล้าน รวมถึงยอดการเข้าชมรายการต่าง ๆ ที่ไม่ต่ำว่าล้านวิว นับเป็นการการันตีถึงศักยภาพในการเข้าถึงผู้ชมทางออนไลน์ได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม ทางช่องวัน (one) ได้เตรียมโปรเจ็กต์ในการร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ในกลุ่มโซเชียลมีเดีย เพื่อต่อยอดคอนเทนต์และรองรับการเติบโตของตลาดมัลติมีเดียมากขึ้น

นอกจากนี้ ช่องวัน (one) ยังให้ความสำคัญกับการสื่อสารการตลาดมากยิ่งขึ้น ทั้ง on ground และ on line โดยเมื่อปลายปี 57 เริ่มมีการใช้งบประมาณด้านการสื่อสารองค์กรผ่านกิจกรรมของช่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำดารานักแสดงลงพื้นที่โปรโมตคอนเทนต์ หรือการจัดกิจกรรมออนไลน์ในทุกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อดึงผู้ชมจากทุกกลุ่มให้หันมารับรู้การสื่อของทางช่องมากขึ้น

ในปีนี้ทางช่องจะรุกหนักและให้ความสำคัญกับ MARCOM และ CRM มากขึ้น ซึ่งไตรมาสแรกได้มีการจัดกิจกรรม“one News Workshop"โดยนารากร ติยายน พร้อมทีมข่าว one News เปิดอบรมให้ความรู้ด้านการข่าวแก่นักข่าวภูมิภาคและกิจกรรมสันทนาการจากเหล่าศิลปินในสังกัด พร้อมทั้งเข้าถึงกลุ่มผู้ชมในชุมชนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

"ยอมรับว่าดิจิตอลทีวีในปีนี้เป็นที่จับตามองอย่างมาก สำหรับช่องวัน (one) ถือว่าเราจับทิศทางถูก ไม่ว่าจะเป็นโปรเจกต์สงครามนางงาม รวมทั้งการตัดสินใจลงละครใหม่ในสล๊อตไพร์มไทม์ จึงได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชม ส่งผลให้ตัวเลขเรตติ้งของช่องวัน (one) สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่า Content is King แต่คุณภาพของคอนเทนต์ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราต้องการผลิตรายการที่ดีและมีคุณภาพ รวมทั้งต้องดูสนุก เพราะคนดูคือผู้ตัดสิน เห็นได้ว่าในปีนี้แต่ละช่องต่างออกตัวแรงกันเต็มที่ เพราะหวังเม็ดเงินโฆษณาที่หมุนเวียนในตลาดนับหมื่นล้าน สำหรับช่องวัน (one) ของเรา ด้วยประสบการณ์ 20 ปี ที่คุ้นเคยกับผู้ชมโทรทัศน์ไทย มั่นใจว่าปีนี้ ช่องวัน (one) น่าจะเป็นที่จับตามองไม่แพ้ช่องอื่น ๆ"นายถกลเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ