คสช.เรียก"ณัฐวุฒิ-พิชัย"เข้าปรับทัศนคติ/ธปท.แถลงรายเดือน/จับตากบง.ปรับราคา NGV

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 30, 2015 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ถึงคิวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีต รมช.พาณิชย์และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน ที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเชิญเข้ามาปรับทัศนคติเพิ่มเติมที่กองทัพภาคที่ 1 หลังจากได้มีการเชิญนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ เข้าพบเพื่อชี้แจงและปรับทัศนคติแล้ววานนี้

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า การจัดงานแถลง "ดัชนีชี้วัดสถานภาพสื่อเอเชีย:ประเทศไทย 2557" ซึ่งเป็นเวทีที่ร่วมกันระหว่างมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท และสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ที่กำหนดจัดช่วงเช้าวันนี้ ทางมูลนิธิฯ ได้รับการประสานงานจากฝ่ายทหาร เพื่อขอให้เลื่อนการจัดงานแถลงออกไปก่อน โดยไม่มีกำหนด

  • ขณะที่ ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในวันนี้ ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราอาณาจักร (กอ.รมน.) จะประชุมผลการปฎิบัติงานประจำปี 2557 พร้อมแถลงผลปฏิบัติงานประจำปี 2558
  • ขณะที่ช่วงเช้า ดาโต๊ะ สรี ปังลิมา ฮิสฮัมมุดดิน บิน ตุน ฮุสเซน รมว.กลาโหมมาเลเซีย เยี่ยมคาระวะนายกฯ ในช่วงที่เดินทางมาประชุมที่ประเทศไทย เป็นการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-มาเลเซีย (จีบีซี) ครั้งที่ 52 ไทยเป็นเจ้าภาพร่วมกัน
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ เปิดงาน สภาพัฒนาการเมือง สร้างพลเมือง สู่สภาพลเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสภาพัฒนาการเมือง ครบรอบ 7 ปี และงานสมัชชาพัฒนาการเมือง ประจำปี พ.ศ. 2558 และกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง การมีส่วนร่วมของประชาชนในการปฏิรูปประเทศไทย
  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการมาตรฐานแห่งชาติ ครั้งที่ 5-1/2558 ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ครั้งที่ 1/2558 ณ ห้องประชุมอรรถไกวัลวที อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 ได้มีความเห็นสั่งฟ้อง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรอง ผบช.ก. และ พล.ต.ต.บุญสืบ ไพรเถื่อน อดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ กับพวก ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาข้อหาร่วมกันเรียกรับประโยชน์
  • อัยการสูงสุดนัด นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม พร้อมพวกรวม 4 ราย เข้ารายงานตัวที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก ข้อหายักยอกค่าโฆษณามูลค่ากว่า 138 ล้านบาท โดยคดีนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทำหนังสือถึงนายสรยุทธ พร้อมพวก มีรายงานระบุว่า บุคคลทั้งหมดส่งหนังสือตอบกลับมายังคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า ยินดีไปพบและไม่มีอะไรติดใจทั้งสิ้น และเตรียมให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 รายเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วย
  • คณะอนุทำงานจะสรุปเรื่องทัวร์นกขมิ้น เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นสำนวนคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส. ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกกรณีเดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน (ทัวร์นกขมิ้น) โดยใช้ทรัพยากรของรัฐและเจ้าหน้าที่รัฐไปหาเสียงระหว่างที่มีพระราชกฤษฎีกา การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.
  • สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง"ทิศทางและอนาคต การเมืองไทย" ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

ความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) รายงานภาวะเศรษฐกิจไทยประจำเดือนธ.ค. 57

  • ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) มีวาระพิจารณาแนวทางปรับโครงสร้างราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) ในกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ให้สะท้อนต้นทุน จากราคาขายปลีกปัจจุบัน 12.50 บาท/กก.คาดว่าจะทยอยขึ้นอีก 1 บาท/กก. เป็น 13.50 บาทต่อกิโลกรัม และกลุ่มรถโดยสารสาธารณะขยับจาก 9.50 บาทต่อกิโลกรัม เป็น 10.50 บาทต่อกิโลกรัม และปรับขึ้นสะท้อนต้นทุนสูงสุดไม่เกิน 16 บาทต่อกิโลกรัม
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน"Alogorithmic Trading Workshop and Competiton" ที่ห้องศ.สังเวียน ตลาดหลักทรัพย์
  • คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แถลงข่าวผลการประชุมคณะกรรมการร่วมระดับ สูงระหว่างไทย-เมียนมาร์ (JHC) เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และพื้นที่โครงการ ที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 3 ณ ห้องมณฑาทิพย์ รร.โฟร์ซีซั่น
  • ชมรมผู้ประกอบการโครงข่ายโทรทัศน์ดาวเทียม จัดพิธีเปิด “มหกรรมดาวเทียมเอ็กซ์โป" ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • มหกรรมงานสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2558 ตอน “สร้างบ้าน สร้างแลนด์มาร์ค" ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • เกาะติดการชุมนุมของชาวสวนยางในพื้นที่ภาคใต้ ที่ยังคงนัดหมายชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือหลังราคายางยังไม่กระเตื้องตามเดิม แม้นายกฯ จะออกมาปรามไม่ให้ชุมนุมก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ