ตร.เตรียมออกหมายจับมือบึ้มหน้าพารากอน/ป.ป.ช.แจงบัญชีทรัพย์สินอดีตส.ส.รบ."ยิ่งลักษณ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 3, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.58 ที่บริเวณข้างสถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม ที่จะเข้าสู่ลานหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวชายต้องสงสัย 2 คน จากกล้องทีวีวงจรปิดของสถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้น่าจะมีการออกหมายจับชายต้องสงสัยดังกล่าวได้

สำหรับสาเหตุของการลอบวางระเบิดในครั้งนี้ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง ทั้งประเด็นการเมือง ประเด็นทางธุรกิจ ประเด็นส่วนตัว รวมถึงการสร้างสถานการณ์ให้เกิดการแตกตื่น และการข่มขู่

  • ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (ผอ.กอ.รมน.กทม.) จะเป็นประธานในการประชุม กอ.รมน.กทม. ที่ห้องสุทัศน์ กทม. เป็นนัดแรก หลังมีระเบิดกลางเมืองที่บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยามฯ ไปเมื่อวันก่อน อาจจะต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมออกมาอีก
  • ขณะที่ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ได้สั่งให้ทุกหน่วยกำลังในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยกระดับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ หลังการข่าวแจ้งเตือนกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เตรียมการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้พร้อมกันหลายจุด
  • วันนี้แนะผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางนนทบุรี เนื่องจาก วัดพระธรรมกาย ได้เตรียมที่จะดำเนินกิจกรรม “ธุดงค์ธรรมชัย” เส้นทางพระผู้ปราบมาร “ธรรมยาตรา เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก” อีกครั้งหลังจากที่เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ขบวนพระธุดงค์ได้เดินทางถึงวัดพระธรรมกายแล้ว โดยวันนี้จะใช้เส้นทางจากวัดเขมาภิตราราม ไปยังกระทรวงสาธารณสุข และพักอยู่ที่กระทรวงฯ กระทั่งเวลา 13.00 น. จะออกเดินทางไปยังวัดหูช้าง-วัดโบสถ์บน ต.บางคูเวียง จ.นนทบุรี
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช้านี้ ทางรมว.สาธารณสุข นำคณะเข้าติดเข็มกลัดนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์กิจกรรม "ป้องกันโรคมะเร็ง เนื่องในวันมะเร็งโลก ประจำปี 2558 แก่ประชาชน"

จากนั้น นายพร้อมบุญ พานิชภักดิ์ เลขาธิการมูลนิธิรักษ์ไทยนำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการกล้าทำดี

ก่อนจะมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ในช่วงบ่ายนายเอโซ โคะบะยะชิ (Eizo Kobayashi) และนายโทะชิยุคิ ชิกะ (Toshiyuki Shiga) ประธานและประธานร่วมของคณะกรรมการการค้าและเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น ในสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (เคดันเรน) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันทหารผ่านศึก ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเปิดบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของอดีต ส.ส.ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 7 และ 8 ธ.ค.57 จำนวน 479 ราย เพื่อให้สาธารณะชนทราบ

ทั้งนี้ ยังมีผู้ที่ไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินอยู่ส่วนหนึ่ง ส่วนผู้ที่ยื่นแล้วจะมีการเปิดบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 17 ก.พ.58 ที่ห้องแสดงบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน สำนักงาน ป.ป.ช.

  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ เครือข่ายพลเมืองเน็ต และองค์กรเครือข่ายจะเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกพร้อมรายชื่อประชาชน 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อคัดค้านร่างชุดกฎหมายความมั่นคงดิจิทัล 10 ฉบับ ที่อาคารรัฐสภา
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานสัมมนา "Global investment solutions and wealth management" เพื่อแนะนำกลยุทธ์การจัดพอร์ตการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารกสิกรไทยและธนาคารลอมบาร์ด โอเดียร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่โรงแรมดับเบิ้ลยู สาทร
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะประชุมเรื่อง "การเปลี่ยนผ่านการรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ไปสู่ระบบดิจิตอลทีวีในกลุ่มอาคารรวม/ชุด" ที่อาคารหอประชุม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
  • บลจ.กสิกรไทย แถลงข่าวเปิดตัว KS Super Stock Mobile Application ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จัดงาน "หมู ไก่ หมักพร้อมปรุงตราซีพี" ณ ลานหน้าอาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม
  • บลจ.กรุงศรี จัดสัมมนา "Japan Equity: A Rising Sun and Shining Opportunity for Investment" ที่อาคารเพลินจิตทาวเวอร์
  • ตัวแทนสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง หรือรถร่วมบริการ ขสมก. จะไปยื่นหนังสือ ที่กระทรวงคมนาคม ขอปรับขึ้นค่าโดยสารรถร้อนอีก 3 บาท รถปรับอากาศหรือรถแอร์ระยะละ 3 บาท
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย จัดประชุมประจำเดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ