SPVI ตั้งเป้าปี 58 รายได้โต 10-15% เปิดช่องทางขายเพิ่มอีก 7 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2015 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอส พี วี ไอ (SPVI)ตั้งเป้ารายได้ปี 58 เพิ่ม 10-15% โดยเน้นกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยและลูกค้าองค์กรควบคู่กันไป จากเดิมที่มีสัดส่วนรายได้จากลูกค้ารายย่อย 80% และมาจากลูกค้าองค์กรและการศึกษาอีก 20% ซึ่งจากนี้จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ด้านองค์กรให้มากขึ้น แต่จะยังคงให้เติบโตควบคู่กันไป

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกค่อนข้างมาก โดยจะเปิด iBeatเพิ่ม 1 สาขา ที่ ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า จ.ระยอง จากเดิมที่มีอยู่ 4 สาขา และเปิด mobi shop เพิ่มอีก 6 สาขา จากเดิมที่เปิดไปแล้ว 4 สาขา นอกจากนี้ยังมี iStudio 5 สาขา U.Store อีก 9 สาขา ซึ่งเป็นร้านเพียงแบรนด์เดียวที่เข้าไปเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์ในสถานศึกษา นอกจากนี้ยังมี iShop 1 สาขาและช่องทางขายอื่นๆอีก 23 จุด โดยการที่มีช่องทางการจำหน่ายมากก็จะส่งผลดีต่อยอดขายโดยตรง

“แนวโน้มยอดขายในปีนี้ คาดว่าโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากในปี 2557 ทาง APPLE ได้เปลี่ยนนโยบายในการเปิดตัวสินค้ามาเปิดพร้อมกันในช่วงปลายปี ทั้ง iMac iPad และ iPhone ทำให้กำลังซื้อลดลงไปพอสมควร แต่กำลังซื้อบางส่วนได้เข้ามาอยู่ในต้นปี 58"นายไตรสรณ์ กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทจะเปิดศูนย์ซ่อมและบริการ (Smart Bar) เพิ่มอีก 1 ศูนย์ในปีนี้ อยู่ติดกับ iSudio สาขาพระราม 9 ซึ่งจะทำให้บริษัทมี iStudio ที่อยู่ติดกับศูนย์ซ่อมรวมเป็น 3 สาขา โดยการเปิดศูนย์ซ่อมนี้จะเป็นการรักษาฐานลูกค้าในระยะยาวเพราะบริษัทไม่ได้เน้นเฉพาะการขายสินค้าแต่มีบริการหลังการขายที่ดีควบคู่ไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ