ก.ล.ต.เปิดโครงการ“หุ้นกู้น้องใหม่ ก้าวแรกที่ก้าวไกล"ชี้ช่องทางระดมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2015 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต. ร่วมกับ ThaiBMA เพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการเปิดโครงการ “หุ้นกู้น้องใหม่ ก้าวแรกที่ก้าวไกล" สนับสนุนภาคเอกชนใช้ตลาดทุนในการระดมทุนผ่านตราสารหนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สนใจระดมทุนผ่านตราสารหนี้ ได้พบปะเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้ลงทุนสถาบัน สร้างโอกาสในการทำธุรกรรมร่วมกัน

โดยในช่วงเช้ามีการเสวนาโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาพรวมตลาดตราสารหนี้ในประเทศไทย แนวทางการพิจารณาการระดมทุนให้เหมาะสมกับกิจการ ขั้นตอนการออกและเสนอขายตราสารหนี้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ มุมมองการระดมทุนผ่านผู้ที่เคยออกหุ้นกู้ ช่วงบ่ายพบกับตลาดนัดหุ้นกู้ 2558 และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ออกใหม่ ที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ประเภทจัดจำหน่ายตราสารหนี้

“ปัจจุบันมีภาคเอกชนเพียง 219 บริษัท ที่เคยออกหุ้นกู้ แบ่งเป็นบริษัทจดทะเบียน จำนวน 124 บริษัท และบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนจำนวน 95 บริษัท ทั้งนี้การออกหุ้นกู้เป็นการกระจายการระดมทุนเพื่อการปรับโครงสร้างต้นทุนทางการเงินในจังหวะที่อัตราดอกเบี้ยในตลาดทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ และยังได้รับการลดค่าธรรมเนียมการขึ้นทะเบียนหุ้นกู้บางส่วนจาก ThaiBMA อีกด้วย" นายวรพล กล่าว

ก.ล.ต. ขอเชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจทั้งจดทะเบียนและไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมฟังเสวนาและร่วมงานตลาดนัดหุ้นกู้ 2558 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุม 1601 และ 1501 อาคารสำนักงาน ก.ล.ต. ถนนวิภาวดีรังสิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ