SRICHA ยื่นประมูลงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 8 พันลบ. หนุน Backlog เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 27, 2015 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ บมจ. ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีปริมาณงานในมือมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการยื่นประมูลงาน มูลค่ารวมประมาณกว่า 8,000 ล้านบาท โดยบริษัทเลือกเสนองานที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญการก่อสร้างเฉพาะด้าน รวมทั้งหลีกเลี่ยงงานที่มีการแข่งขันทางด้านราคา และด้วยทีมงานวิศวะกรระดับสูงที่มีประสบการณ์ในงานรับเหมาก่อสร้าง ทำให้บริษัทมีความสามารถในการรับงานที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญสูง ส่งมอบงานได้ตรงเวลา ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเชื่อมั่นอยู่เสมอมา

ในปีนี้บริษัทมีโครงการที่กำลังดำเนินงานอยู่ ได้แก่ งานโครงเหล็ก (Module) ขนาดใหญ่ งานก่อสร้างปรับปรุงโรงกลั่นน้ำมัน ตลอดจนงานดูแลปรับปรุงโรงงานเหมืองแร่ในต่างประเทศ ซึ่งบริษัทคาดว่า การรับงานใหม่เพิ่มเติมจะทำให้ปริมาณงานในมือเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ และบางส่วนน่าจะสามารถรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ภายในปีนี้

ด้านนายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ SRICHA กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2557 มีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องอันเป็นผลมาจากการที่บริษัทได้รับการสั่งจ้างงานจากผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีแผนการขยายกำลังการผลิตต่อเนื่องทั้งโครงการโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานปิโตรเคมี และจากการที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ทำให้บริษัทมีรายได้รวมเท่ากับ 2,658.07 ล้านบาท มีกำไรสุทธิถึง 853 ล้านบาท และบริษัทมีกำไรต่อหุ้นเท่ากับ 2.78 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติแจ้งกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ในวันที่ 22 เมษายน 2558 และการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดจากผลการดำเนินงาน 6 เดือนสุดท้ายปี 2557 ในอัตราหุ้นละ 1.55 บาทต่อหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยวันกำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้น (Record Date) เพื่อรับเงินปันผลคือวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 และปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2558 และกำหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 21 พฤษภาคม 2558 โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 1 บาทต่อหุ้น จึงเท่ากับมีการจ่ายปันผล 2.55 บาทต่อหุ้น คิดเป็นการจ่ายปันผลในอัตราสูงถึง 92% ของกำไรสุทธิ และเมื่อเทียบกับราคาปิดก่อนหน้านี้ที่ 32.25 บาท (26 ก.พ. 2558) มียิลด์เท่ากับ 8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ