TMILL เป้ารายได้ปีนี้โต 45%รับกำลังผลิตเพิ่ม, เจรจาพันธมิตรรุกส่งออกตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2015 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ รองประธานกรรมการบริหารและรรมการผู้จัดการ บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตราว 45% จากปีก่อน มาที่ 1,600 ล้านบาท และจะยังคงรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ที่ระดับ 5% หลังจากที่ผ่านมาบริษัทได้ทุ่มงบลงทุน 550 ล้านบาท เพิ่มกำลังการผลิตขึ้นเป็นเท่าตัว หรืออีก 250 ตันข้าวสาลี/วัน ส่งผลให้มีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 500 ตันข้าวสาลี/วัน ซึ่งน่าจะสามารถเดินเครื่องกำลังการผลิตได้ 100% ในเดือนเม.ย.นี้เป็นต้นไป
"การที่เรามีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น จะทำให้เราขยับลำดับไปอยู่ที่ 3 ของประเทศไทย จากก่อนหน้านี้อยู่ลำดับที่ 5 และมีฐานลูกค้าอยู่ในมือที่พร้อมจะสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ทำให้เรามั่นใจว่าปีนี้ จะสามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นเป็น 85,000 ตันแป้งสาลี/ปี หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท"นายชาญกฤช กล่าว

นายชาญกฤช กล่าวอีกว่า สำหรับความต้องการแป้งสาลีมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความนิยมในการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บะหมี่สด ขนมปัง และขนมขบเคี้ยว ซึ่งบริษัทมองถึงการพัฒนาเพื่อที่จะต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์แป้งสาลีที่มีอยู่เดิม โดยปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศ ทั้งเกาหลีใต้และญี่ปุ่น เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ซึ่งจะส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ จากปัจจุบันที่จำหน่ายสินค้าทั้งหมดในประเทศ อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มมาร์จิ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ว่าจะเจรจาแล้วเสร็จได้ในช่วงไหน

นอกจากนี้บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อหารือแนวทางในการใช้เครื่องมือทางการเงินของตลาดทุน ในการลดภาระต้นทุนดอกเบี้ยที่จ่ายราว 25 ล้านบาท/ปี ซึ่งจะมีการประชุมดังกล่าวในช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้ และหากผ่านที่ประชุมคณะกรรมการแล้วก็จะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงเดือนเม.ย.58 ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ