PAP คาดปี 58 รายได้โต 15-18% แม้ยอดขายโต 20% เหตุราคายังเป็นขาลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2015 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวธิติมา วัฒนศักดากุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ บมจ.แปซิฟิกไพพ์(PAP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 58 เติบโต 15-18% จากปีก่อนทำได้ 7,019.95 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่ายอดขายเหล็กปีนี้จะเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน มาอยู่ที่ 3.2 แสนตันในปีนี้ ซึ่งการเติบโตของยอดขายจะสูงกว่ารายได้ เพราะราคาเหล็กยังคงอยู่ในทิศทางขาลง
"ปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายเหล็กเติบโต 20% จากปีก่อน โดยยอดขายของเราอาจจะสูงกว่ารายได้ปีนี้ที่คาดเติบโต 15-18% เพราะอย่างที่ทราบๆ โดยทั่วกันว่า ราคาเหล็กมีแนวโน้มปรับตัวลดลง ทำให้ตัวเลขรายได้ และยอดขายอาจจะไม่สอดคล้องกัน ถ้าเรามาดูเรื่องของอัตรากำไรสุทธิก็เช่นกันน่าจะลดลงจากปีก่อน ในปีนี้สิ่งที่เราต้องทำ คือ การลดต้นทุนการผลิตลงให้มากที่สุ ดและลดการสต๊อกเหล็กลง เพื่อช่วยพยุงไม่ให้มาร์จิ้นลดลงจนมากเกินไปนัก " นางสาวธิติมา กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่าในปีนี้ คาดอัตรากำไรสุทธิมีแนวโน้มลดลงจากปีก่อนที่ทำได้ 2.58% เพราะบริษัทฯ พึ่งพิงยอดขายจากเหล็ก และในปีนี้แนวโน้มของราคาเหล็กมีโอกาสที่จะลดลงต่อเนื่อง จึงน่าจะกระทบต่อการทำกำไร ทั้งนี้ บริษัทฯ หวังว่าโครงการลงทุนของภาครัฐใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุนผลักดันให้อุตสาหกรรมเหล็กฟื้นตัว โดยจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ