ITD บวก 1.27% คาดราคาพุ่งหลังสงกรานต์รับปัจจับบวกทวาย,รถไฟไทย-จีนคืบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2015 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ITD บวก 1.27% อยู่ที่ 8.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท เมื่อเวลา 11.20 น.โดยเปิดตลาดที่ 8.00 บาท สูงสุด 8.10 บาท ต่ำสุด 7.90 บาท มูลค่าการซื้อขาย 209.86 ล้านบาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะ"ทยอยสะสม"หุ้น บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD)ราคาเหมาะสมที่ 12.00 บาท งคาดว่าหลังผ่านพ้นช่วงวันหยุดยาวราคาหุ้น ITD จะขยับขึ้นได้โดดเด่นกว่ากลุ่ม เนื่องจากมี Catalyst รออยู่ในระยะสั้น คือ การเซ็นสัญญาโครงการทวายในเดือน เม.ย.-พ.ค.และการเจรจาโครงการรถไฟฟ้าไทย-จีนในเดือน พ.ค.

ทั้งนี้ คงมุมมองเชิงบวกหลังผู้บริหารให้ความเห็นต่อทิศทางการเติบโตของบริษัทและมีความคืบหน้าของหลายโครงการสำคัญ ได้แก่ ได้พื้นที่โครงการทวายเพิ่มอีก 10 ตร.กม.เป็น 45 ตร.กม.จากการเจรจารอบสุดท้ายกับพม่าและคาดจะลงนามในสัญญาโครงการทวายได้ในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.

โครงการเหมืองแร่โปรแตซอยู่ในขั้นตอนประชาพิจารณร์รอบสุดท้าย โดยคาดว่าจะได้ประทานบัตรภายในปี 58, คาดว่าจะได้งานโครงการภาครัฐฯ ประมาณ 1.5 แสนล้านบาทในปีนี้ จากการประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ ได้แก่ รถไฟฟ้า 3 สาย,รถไฟฟ้าทางคู่ 6 เส้นทาง,รถไฟฟ้าไทย–จีนและอื่นๆ

ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุเป็นข่าวบวกของ ITD ที่โครงการทวายมีความคืบหน้าและมีมุมมองที่ดีกับแนวโน้มระยะยาวของบริษัท โดยเห็นว่าโครงการลงทุนขนาดใหญ่ภายในประเทศและโครงการทวายจะช่วยหนุนรายได้และผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม โครงการทวายไม่ได้เป็นเรื่องใหม่และสะท้อนอยู่ในราคาหุ้น ITD ไปบ้างแล้ว ขณะที่การรับรู้รายได้อย่างเป็นรูปธรรมคาดว่าจะเห็นในอีก 6-12 เดือนข้างหน้า ขณะที่โครงการเหมืองโปแตชยังต้องรอความชัดเจนในเรื่องประทานบัตรเหมือง โครงการโมซัมบิครอเรื่องการร่วมทุนของพันธมิตร ดังนั้น ในระยะสั้นควรระวังการแกว่งตัวของราคาหุ้นหลังปรับขึ้นมาหลายวันต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ