SAWAD บวก 3.68% โบรกฯแนะ"เก็งกำไร"รับผลดีจากโครงการนาโนไฟแนนซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 22, 2015 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SAWAD ราคาวิ่งขึ้น 3.68% มาอยู่ที่ 42.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 211.87 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 40.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 42.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 40.25 บาท

เช้านี้ น.ส.ธิดา แก้วบุตตา กรรมการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979(SAWAD)เปิดเผยว่า บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก พร้อมเดินหน้าธุรกิจปล่อยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ภายในปีนี้ ในวงเงิน 500 ล้านบาท กำหนดอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 36% ตามที่กฎหมายกำหนด และให้สินเชื่อรายละไม่เกิน 1 แสนบาท หลังจากที่วันนี้กระทรวงการคลังได้มอบใบอนุญาตประกอบธุรกิจปล่อยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ให้แก่บริษัทเงินสดทันใจฯ

ริษัทฯ จะคัดกรองลูกค้าตามวัตถุประสงค์ในการใช้เงินเป็นหลัก โดยจะเน้นลูกค้าที่กู้เพื่อไปประกอบธุรกิจเป็นหลัก ส่วนหลักฐานการกู้เงินในบางรายที่ไม่ครบนั้น อาจจะขอกู้ค้ำประกันเพิ่มเติม และจะปล่อยผ่านสาขาของบริษัทที่มีอยู่ โดยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์จะแยกพอร์ตจากสินเชื่อปกติ เนื่องจากสินเชื่อประเภทนี้ไม่มีหลักประกัน

ขณะที่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"เก็งกำไร" SAWAD เนื่องจากได้รับผลดีจากโครงการนาโนไฟแนนซ์ ที่อยู่ระหว่างการอนุมัติจากกระทรวงการคลัง และบริษัทคาดพอร์ตสินเชื่อคงค้างในปีนี้ที่ 1.1-1.2 หมื่นล้านบาทจากเดิม 9 พันล้านบาท จากการขยายสาขา และการซื้อหนี้เสียเข้ามาบริหาร

ด้านอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ในระดับต่ำ แสดงถึงศักยภาพในการเติบโตที่สูงของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ