TLUXE คาดปีนี้พลิกกำไร-รายได้กว่า 3 พันลบ. ผลผลิตกุ้งฟื้น-งาน OEM หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2015 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุโรจน์ เสนีย์ประกรณ์ไกร ประธานกรรมการ บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) คาดปีนี้พลิกกลับมามีกำไร หลังมองรายได้รวมปีนี้จะทำได้กว่า 3 พันล้านบาท จากผลผลิตกุ้งในตลาดเริ่มดีขึ้น และมียอดขายงานจากงานรับจ้างผลิตเข้ามาเพิ่มเติม ขณะที่เตรียมเดินหน้าปรับปรุงกระบวนการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงตามแผน หลังยังมีสภาพคล่องเพียงพอ แม้แผนการเพิ่มทุนเสนอขายให้กับนักลงทุนในวงจำกัดแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จะไม่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นก็ตาม
"แม้บริษัทยังไม่สามารถเพิ่มทุนในครั้งนี้ได้ บริษัทยังคงมีสภาพคล่องเหลืออยู่กว่า 500 ล้านบาท ซึ่งมาจากการแปลงสภาพวอร์แรนต์ประมาณ 300 ล้านบาทและเงินสดหมุนเวียนคงเหลือส่วนหนึ่ง ย้ำยังคงเดินหน้าปรับปรุงการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงตามที่วางแผนไว้ พร้อมเจรจาสถาบันการเงินหากต้องใช้เงินลงทุนที่มากกว่านี้ เนื่องจากอัตราหนี้สินของบริษัทอยู่ในเกณฑ์ต่ำ"
นายอนุโรจน์ กล่าว

นายอนุโรจน์ กล่าวอีกว่า บริษัทประเมินผลการดำเนินงานปี 58 จะมีรายได้รวมกว่า 3,000 ล้านบาท และพลิกกลับมามีกำไรสุทธิจากปี 2557 ที่ขาดทุน 10.66 ล้านบาท ที่ได้รับผลกระทบจากรายได้ที่ลดลงจากโรคระบาดในกุ้งและต้นทุนขายที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ในปีนี้ผลผลิตกุ้งในตลาดเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับบริษัทยังมียอดขายส่วนเพิ่มเข้ามาจากการหันมารับงานรับจ้างผลิต (OEM) อาหารสัตว์เลี้ยง (สุนัข กับ แมว)ให้กับ บริษัท นูทริกซ์ ที่จะสร้างรายได้เข้ามาอีกราว 400-500 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็น660 ล้านบาทในปี 59 และ 880 ล้านบาทในปี 60

สำหรับการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 58 เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ผู้ถือหุ้นบางส่วนมีมติไม่เห็นด้วย กับการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ให้แก่ PP จำนวนไม่เกิน 1,200,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 0.75 บาท จึงทำให้การพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทเป็นอันยกเลิก หากวาระใดวาระหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มทุนไม่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตามผู้ถือหุ้นมีมติเห็นด้วยกับการขอเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทอีก 5 ข้อ ได้แก่ 1. การประกอบกิจการโรงงานอุตสาหกรรมผลิตนำเข้า และจัดจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป 2.การประกอบธุรกิจเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทุกประเภท ได้แก่ พลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานจากการเผาไหม้วัสดุจากการเกษตร พลังงานขยะ พลังงานน้ำ เป็นต้น

3.การประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อาคารชุด ห้องชุด การค้าที่ดิน หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง 4.การติดต่อและทำการตกลงส่วนราชการ องค์การของรัฐ กระทวง ทบวง กรม บุคคล เพื่อขอรับสิทธิในเครื่องหมายการค้า กรรมสิทธิ์ ลิขสิทธิ์สัมปทาน และสิทธิพิเศษ อันจำเป็นต่อการประกอบธุรกิจตามวัตถุประสงค์ของบริษัท และ 5.ประกอบกิจการผลิต จัดการ วางระบบ ให้บริการ ส่งเสริม พัฒนา และลงทุนในกิจการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ระบบขนส่ง ประปา ไฟฟ้า โทรคมนาคม พลังงานทางเลือก และระบบบริหารจัดการน้ำหรือ การชลประทาน และกิจการอื่นที่เกี่ยวข้องทุกชนิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ