PTT จัดพื้นที่ปั๊มให้ผู้ค้าฯขายสลาก 80 บาท พร้อมรับซื้อหากขายไม่หมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 14, 2015 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) กล่าวว่า ปตท.พร้อมช่วยรัฐบาลในการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลตามราคาหน้าสลากที่คู่ละ 80 บาท โดยจะจัดพื้นที่ขายให้กับผู้ค้าในบริเวณสถานีบริการน้ำมันที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 1,400 แห่ง ซึ่งจะเน้นกลุ่มผู้พิการ และผู้ค้าสลากรายย่อย ขณะที่พร้อมที่จะรับซื้อสลากส่วนที่เหลือหากผู้ค้าขายไม่หมดด้วย
"เท่าทีทราบมา รัฐบาลต้องการที่จะหาช่องทางใหม่ๆ ในการขายสลากตามราคา...จะให้ปตท.ขายสลากเองก็ได้ หรือจะจัดพื้นที่ให้ผู้ค้าสลากรายย่อยเข้ามาขายให้ปั้ม ปตท.แต่จะต้องอยู่ในการควบคุมของ ปตท.ให้ขายสลากตามราคาคู่ละ 80 บาท"นายไพรินทร์ กล่าว

นายไพรินทร์ กล่าวว่า ปตท.ในฐานะของหน่วยงานของรัฐยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ในเรื่องดังกล่าว เพราะรัฐบาลมีความต้องการที่จะแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา ซึ่งเป็นปัญหาที่กระทบกับประชาชนและสังคมในวงกว้าง ประกอบกับที่ผ่านมาก็มีผู้ค้าสลากรายย่อยเข้ามาขายในสถานีบริการน้ำมันของปตท.อยู่แล้ว ซึ่งหากรัฐบาลต้องการให้ปตท.เป็นช่องทางในการช่วยขายสลากตามราคา ปตท.ก็พร้อมที่จะปรับปรุงและจัดพื้นที่อย่างเป็นทางการในการขายสลากดังกล่าว โดยอาจจะมีการขึ้นทะเบียนผู้ค้ารายย่อยที่เข้ามาขายด้วย โดยจะเน้นกลุ่มคนพิการเป็นหลัก และหากขายสลากไม่หมด ปตท.จะพิจารณารับซื้อไว้แทนเพื่อดูแลรายได้ของผู้ค้าด้วย

"การมาขายในพื้นที่ที่ ปตท.จัดให้จะช่วยให้เรื่องความปลอดภัยที่ไม่ต้องไปเดินเร่ขาย และหากขายไม่หมด เลขตาย เลขที่คนไม่ซื้อ ปตท.จะรับซื้อแทน ขณะที่ส่วนของประชาชนก็จะมีช่องทางแน่นอน หากอยากซื้อสลากตามราคาคู่ละ 80 บาทมาที่ปั้ม ปตท.ได้ซื้อแน่"นายไพรินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ