IRCP คาดสรุปซื้อกิจการโรงไฟฟ้าขยะใน 1-2 สัปดาห์ เป้ากำลังผลิต 5-6 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 15, 2015 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกังวาล กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น (IRCP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปการเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะภายใน 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า คาดว่าจะมีกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 5-6 เมกะวัตต์ ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่คืบหน้าไปถึง 80% แล้ว ในขณะเดียวกันนั้นใกล้ที่จะได้ได้สัมปทานขยะแล้ว
"ความคืบหน้าในเรื่องของการเข้าไปบุกธุรกิจพลังงาน ปัจจุบันเราใกล้จะได้ข้อสรุปแล้ว การประเมินมูลค่าสินทรัพย์คืบหน้าไปถึง 80% แล้ว และเราก็ได้เดินทางไปดูเครื่องจักรที่ประเทศจีนมาแล้วถือว่าดี เราจึงมีการปรับกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 5-6 เมกะวัตต์ จากเดิมที่เราจะมีกำลังผลิตที่น้อยกว่านี้ ส่วนธุรกิจน้ำมันเตาเราชะลอแผนการลงทุนไปก่อน เพราะราคาน้ำมันโลกค่อนข้างต่ำ ดูแล้วไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน แต่หากราคาน้ำมันกลับมาสูงขึ้นเราก็คงยังสนใจที่จะเข้าไปลงทุน"นายกังวาล กล่าว

นายกังวาล กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการปีนี้ว่าบริษัทมั่นใจว่ารายได้จะมีการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 30% จากปีก่อน โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog)กว่า 400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ ในขณะเดียวกันยังเตรียมทยอยประมูลงานใหม่มูลค่าราว 3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทก็มีความคาดหวังที่จะได้งานในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 60%

"ในช่วงไตรมาส 1/58 ที่ผ่านมาเรามีกำไรสุทธิเติบโตถึง 150% เป็นผลมาจากการที่เราเข้าไปรับงานบริการที่มีมาจิ้นสูงเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะปัจจุบันโครงการใหญ่ๆของภาครัฐฯยังไม่ออกมา และยังมีงานอีกหลายๆงานที่อยู่ระหว่างรอการตรวจสอบจากภาครัฐฯเพื่อที่จะเซ็นสัญญา มูลค่าอีกหลายร้อยล้านบาท เราจึงต้องมีการบริหารงานอย่างระมัดระวังด้วย"นายกังวาล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ