SIRI-BTS ปิดขาย"เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต"วันพรีเซลล์ เกือบ 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2015 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. แสนสิริ (SIRI) และบมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ซึ่งร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า แจ้งว่าสามารถปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียม"เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต" จำนวน 841 ยูนิต มูลค่าเกือบ 6 พันล้านบาทได้ทันทีในวันที่เปิดพรีเซลล์พร้อมกันทั้ง 3 ประเทศทั่วโลก ไทย,ฮ่องกง และสิงคโปร์ โดยโครงการได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวต่างชาติเข้าร่วมงานโรดโชว์กว่า 2,500 รายซึ่งนับว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ขายอสังหาฯ ในต่างประเทศทั้งในฮ่องกงและสิงคโปร์

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ ของ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทสามารถปิดการขายโครงการ “เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต" ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมภายใต้การร่วมทุนกับ BTS ภายใต้ชื่อบริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SIRI และ BTS ในสัดส่วน 50:50 โดยได้เปิดการขายโครงการอย่างเป็นทางการพร้อมกันใน 3 ประเทศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีลูกค้าให้ความสนใจตอบรับจองยูนิตในโครงการจำนวนมากจนส่งผลให้ปิดการขายภายในวันพรีเซลล์วันแรก

โดยเฉพาะที่ฮ่องกงและสิงคโปร์นั้น มีลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจโครงการและเข้าร่วมงานโรดโชว์กว่า 2,500 ราย ซึ่งนับว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของการเปิดขายอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศในทั้ง 2 ประเทศ โดยเฉพาะที่ฮ่องกง ซึ่งบีทีเอสเป็นที่รู้จักของชาวฮ่องกงเป็นอย่างดี จนส่งผลให้สามารถสร้างยอดขายโครงการจากลูกค้าต่างชาติได้ถึงกว่า 1,000 ล้านบาท และมีลูกค้าให้ความสนใจโครงการคิดเป็นสัดส่วนระหว่างคนไทยและชาวต่างชาติ 80: 20 รวมทั้งส่งผลให้ยอดขายของแสนสิริพุ่งสูงไปถึง 13,000 ล้านบาทในระยะเวลาเพียง 5 เดือน

"ในวันนี้เราได้เห็นอีกก้าวหนึ่งของความส เร็จในการด เนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นการผนวกพลังระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจระยะยาวที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กันและกันอย่างยั่งยืนได้ ความสำเร็จจากการปิดการขายโครงการเดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต โครงการแรกภายใต้การร่วมทุนได้อย่างรวดเร็วนี้จากศักยภาพทำเลที่ตั้งของโครงการบนท เลที่อยู่อาศัยที่เป็นย่านธุรกิจการค้าและไลฟ์สไตล์การชีวิตของคนกรุงเทพฯ รวมถึงอยู่บนเส้นทางการคมนาคมที่สะดวกสบายที่สุดส หรับชีวิตคนเมืองในวันนี้"นายอภิชาติ กล่าว

ด้านนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ ของ BTS กล่าวว่า ด้วยความแข็งแกร่งในด้านเงินทุนและการมีที่ดินที่พร้อมพัฒนาในมือของบีทีเอส ผสานกับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะประสบการณ์ในการเป็นผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมระดับบนในทำเลติดแนวรถไฟฟ้ามาอย่างยาวนานของแสนสิริ สนับสนุนให้การพัฒนาโครงการประสบความสำเร็จและสามารถสร้างผลตอบแทนสูงสุดในเวลาอันสั้น

"เชื่อมั่นว่าหลังจากนี้จะได้เห็นการจับมือกันรุกธุรกิจอสังหาฯ ที่ชัดเจนในตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่จะมีระบบขนส่งมวลชนความยาวนับร้อยกิโลเมตร ส่วนจะเป็นความร่วมมือในโครงการใดต่อไปต้องติดตาม"นายคีรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ