CHOW ตอกเสาเข็มโซลาร์ฟาร์มในฟิลิปปินส์ 25 MW คาดแล้วเสร็จใน Q1/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 16, 2015 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (CE) ผู้ประกอบธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ ในเครือ บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้(CHOW) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ในประเทศฟิลิปปินส์ว่า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา บริษัทได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์และตอกเสาเข็มปฐมฤกษ์ก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิต 25 เมกะวัตต์เรียบร้อยแล้วในพื้นที่เมืองโบโตลัน จังหวัดซัมบาเลส ประเทศฟิลิปปินส์ มีมูลค่าก่อสร้างประมาณ 1,500 ล้านบาท

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 3/2558 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2558 มีมติอนุมัติให้ บริษัท เชาว์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (CI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเป็นผู้ลงทุนในโครงการดังกล่าว และอนุมัติแต่งตั้ง บริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด (PSCL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวให้แก่ CI ผ่านบริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น ฟิลิปปินส์ จำกัด (PSPH)

ปัจจุบันโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โครงการนี้ มีใบอนุญาตขายไฟฟ้าที่ผลิตจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่การไฟฟ้าฯ ของประเทศฟิลิปินส์ ที่ราคา 8.69 เปโซต่อหน่วย (อัตราแลกเปลี่ยน 0.7515 บาท/เปโซ) เป็นเวลา 25 ปี ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จพร้อมเชื่อมสายส่งกับการไฟฟ้าฯ ของประเทศฟิลิปินส์ในไตรมาส 1/59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ