GSTEL-GJS แจงปรับงบปี 52 แล้ว, ก.ล.ต.กล่าวโทษผู้บริหารขึ้นอยู่กับศาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2015 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จี สตีล (GSTEL) และบมจ.จี เจ สตีล (GJS) แจ้งว่าตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษผู้บริหารของ GSTEL จำนวน 4 ราย และ GJS จำนวน 2 ราย โดยทั้งสองบริษัท แจ้งว่า ทั้ง GSTEL และ GJS ได้มีการปรับปรุงงบการเงินใหม่ในปี 52 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.52 ฉบับเมื่อวันที่ 23 ก.ย.53 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกี่ยวกับภาระหนี้สินที่ได้บันทึกต่ำไป และสะท้อนข้อมูลในงบการเงินงวดบัญชีปัจจุบันแล้ว

อนึ่ง บริษัทเห็นว่าการกล่าวโทษดังกล่าวจากก.ล.ต. เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้ทางกฎหมายเท่านั้น ภายใต้กระบวนการนี้การพิจารณาวินิจฉัยว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเป็นอำนาจและดุลยพินิจของศาลยุติธรรมต่อไป

สำหรับผู้บริหารของ GSTEL ที่ถูกกล่าวโทษ ได้แก่ นายสมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ,นายชนาธิป ไตรวุฒิ ,นายนกุล สกุลโชติกโรจน์ และนางสาวกรรณิการ์ สร้อยคีรี ส่วนผู้บริหารของ GJS ที่ถูกกกล่าวโทษ ได้แก่ นายสมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล และนายชนาธิป ไตรวุฒิ

เมื่อวานนี้ ก.ล.ต.ออกเอกสารเผยแพร่ระบุว่า ก.ล.ต. กล่าวโทษกรรมการและผู้บริหารของ GSTEL และ GJS ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีกระทำหรือยินยอมให้มีการจัดทำบัญชีและงบการเงินของ GSTEL และ GJS ไม่ถูกต้องตรงต่อความเป็นจริง โดยลงบัญชีเท็จเกี่ยวกับการบันทึกเจ้าหนี้ต่างประเทศค่าซื้อวัตถุดิบต่ำกว่าความเป็นจริงอย่างมีนัยสำคัญเพื่อลวงให้บุคคลทั่วไปเข้าใจผิดเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลประกอบการที่แท้จริงของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ